ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการส่ง ชยธร เทพสุวรรณวร กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี ไปค้าแข้งกับ เอฟซี โตเกียว สโมสรพันธมิตรในศึก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาล

“ไมเคิล” ชยธร กลายเป็นดาวรุ่งผลผลิตอะคาเดมี่แข้งเทพคนล่าสุด ที่ได้รับโอกาสย้ายไปค้าแข้งกับ เอฟซี โตเกียว ต่อจาก จักกฤษณ์ เวชภิรมณ์ และ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2017 เจ้าตัวเคยถูกส่งไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปีของ เอฟซี โตเกียว มาแล้วเป็นเวลา 1 เดือน

ซีซั่นที่ผ่านมา ชยธร ฉายแววโดดเด่นกับทีมแข้งเทพจนได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่รวมทุกรายการไปถึง 11 เกม (ตัวจริง 5 ตัวสำรอง 6) ก่อนจะได้รับเลือกให้ย้ายไปร่วมทีม เอฟซี โตเกียว แบบยืมตัวเป็นเวลา 1 ซีซั่นในปี 2020 นี้

มิดฟิลด์จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบการศึกษชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดม เริ่มต้นเล่นฟุตบอลในอะคาเดมี่ของ ทรู แบงค็อกฯ มาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ของ เอฟซี โตเกียว และมีโอกาสที่จะได้ลงสนามในศึก เจลีก 3 ให้กับ เอฟซี โตเกียว ชุด ยู-23 เช่นเดียวกับที่ ณัฐวุฒิ และ จักรกฤษณ์ เคยสัมผัสมาก่อนหน้านี้

โดยในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2563 เอฟซี โตเกียว ได้เปิดตัว ชยธร เทพสุวรรณวร อย่างเป็นทางการ และเตรียมตัวลงฝึกซ้อมกับ เอฟซี โตเกียว ตามโปรแกรมต่อไป