ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด นายทวารทีมชาติฟิลิปปินส์ กลับมาซ้อมร่วมกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังเดินทางกลับจากประเทศเดนมาร์ค และเข้ารับการกักตัวเป็นระยะเวลา 15 วัน ซึ่งผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ทั้งสามครั้งออกมาเป็นลบ ทำให้เขาได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ในที่สุด เจ้าตัวเผยนับวันรอที่จะได้กลับมาซ้อมกับเพื่อนอีกครั้ง พร้อมทั้งเผยว่าสภาพร่างกายของตัวเองใกล้ฟิตเต็มร้อย เนื่องจากดูแลตัวเองตามโปรแกรมของโค้ชฟิตเนสทุกวันในช่วงการกักตัว

หลังเดินทางกลับมาจากการไปเยี่ยมครอบครัวที่ประเทศเดนมาร์ค ทำให้ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ต้องเข้ารับการกักตัวเป็นระยะเวลา 15 วัน ตามมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยในช่วงเวลานั้นฟาลเคสการ์ดต้องเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ถึงสามครั้งด้วยกัน เพื่อเป็นการยืนยันว่าเจ้าตัวไม่ได้มีเชื้อดังกล่าวอยู่ภายในร่างกาย ซึ่งผลการตรวจทั้งสามครั้งออกมาเป็นลบ ทำให้วันนี้เจ้าตัวสามารถเดินทางกลับบ้านได้และได้มาร่วมซ้อมกับทีมในทันที

โดยตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ฟาลเคสการ์ดต้องกักตัวอยู่ในห้องพักตลอดเวลา และมีเวลาเพียงแค่วันละหนึ่งชั่วโมงเท่านั้นในการออกมาภายนอกห้อง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เล่าถึงประกบการณ์ในครั้งนี้ พร้อมทั้งเผยว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เจอหน้าเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง

“ถือเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมากครับตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะผมและครอบครัวอยู่แต่ในห้องตลอด เรามีเวลาแค่วันละหนึ่งชั่วโมงเท่านั้นในการออกมานอกห้อง ซึ่งผมเองก็ต้องพาลูกๆทั้งสองออกไปเดินเล่น เพื่อไม่ให้พวกเขาเครียดจนเกินไป แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ผมนับวันรอมาตลอดที่จะได้กลับซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง ผมคิดถึงพวกเขามากจริงๆ ในส่วนของสภาพร่างกายของผมไม่มีมีอะไรน่าเป็นห่วงครับ เพราะในช่วงของการกักตัวสโมสรได้จัดเตรียมอุปกรณ์ออกกำลังกายมาให้ถึงห้องพัก ผมจึงสามารถปฏิบัติตามโปรแกรมการฝึกซ้อมของฟิตเนสโค้ชได้อย่างเต็มที่ครับ”