ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้นักเตะต่างชาติกลับมาฟูลทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ วานเดอร์ หลุยส์ เพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิล เสร็จสิ้นการกักตัวเป็นระยะเวลา 15 วัน และไม่พบเชื้อโควิดจากการตรวจทั้ง 3 ครั้ง จึงได้กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมทันที

โดยดาวเตะหมายเลข 10 ของทีมแข้งเทพได้เดินทางกลับประเทศบ้านเกิดไปตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และมีกำหนดกลับประเทศไทยตั้งแต่เดือนมิถุนายน แต่เนื่องจากที่ประเทศบราซิลประสบปัญหาเรื่องการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนัก และเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆและหาเที่ยวบินเดินทางออกจากประเทศบราซิลมายังประเทศไทยไม่ได้

อย่างไรก็ตาม สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้รับความช่วยเหลือจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, กรมการกงสุล และ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย ที่ช่วยประสานงานในเรื่องเอกสาร ทำให้ขั้นตอนต่างๆผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งภายหลังจากที่วานเดอร์เดินทางมาถึงประเทศไทย เขาก็เข้ารับการกักตัวทันทีตามกระบวนการของภาครัฐ และผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ถึงสามครั้งด้วยกันตลอดระยะเวลา 15 วัน ซึ่งเมื่อผลการตรวจทั้งสามครั้งเป็นลบ เจ้าตัวจึงได้รับอนุญาตให้ออกจากสถานที่กักตัวและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

สำหรับ วานเดอร์ หลุยส์ สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ และมีส่วนสำคัญในการพาทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงจากการเก็บชัยชนะ 4 นัดรวดในการแข่งขันไทยลีก ฤดูกาล 2020 โดยเจ้าตัวยิงไป 1 ประตู และมีส่วนในการแอสซิสถึง 5 ลูก โดยศึกไทยลีกฤดูกาลนี้จะกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายนนี้เป็นต้นไป โดยทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะต้องออกไปเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนามมิตรผล สเตเดี้ยม โดยมีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน