เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงในการส่ง “ไมเคิล” ชยธร เทพสุวรรณวร กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี ไปค้าแข้งกับ เอฟซี โตเกียว สโมสรพันธมิตรในศึก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาล แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัส "โควิด-19" เอฟซี โตเกียว จึงไม่สามารถส่งทีมลงแข่งขันในศึกเจลีก 3 ได้

ดังนั้นทั้ง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และเอฟซี โตเกียว จึงได้ปรึกษาร่วมกันก่อนเห็นตรงกันว่าหาก เอฟซี โตเกียว U-23 ไม่ได้ลงทำการแข่งขัน เจลีก 3 จะทำให้ ชยธร มีโอกาสน้อยในการลงเล่น เห็นควรดึงตัว ชยธร กลับมาร่วมทัพแข้งเทพก่อนกำหนด เพื่อช่วยทีมในศึกฤดูกาล 2020-21

โดย ชยธร กล่าวถึงโอกาสในครั้งนี้ว่า “ผมอยากขอบคุณทางสโมสรเอฟซี โตเกียว และแฟนบอลเอฟซี โตเกียว ทุกคน ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสมาเล่นที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ผมก็ภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะตัวแทนคนไทย อยากขอบคุณทุกๆคนที่คอยให้กำลังใจ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่คอยผลักดันผมมาโดยตลอด ผมขอนำประสบการณ์ที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้กลับมาใช้ในการเล่นที่ประเทศไทยให้ดีที่สุด”