ทรู เเบงค็อก ยูไนเต็ด ยังรักษาฟอร์มดี เก็บชัยชนะได้ 3 เกมรวดในช่วงเปิดฤดูกาล 2020 หลังบุกไปเอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ ถึงถิ่น 1-2 จาก 2 ประตูของ วานเดอร์ หลุยซ์ ในครึ่งแรก และเอเวอร์ตัน กอนคัลเวส ในครึ่งเวลาหลัง

เกมนัดที่ 3 ของฤดูกาลนัดกลางสัปดาห์ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ ที่สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม นัดนี้แข้งเทพหมุนเวียนผู้เล่นหลายตำแหน่ง ส่ง วันชัย จารุนงคราญ, วิศรุต อิ่มอุระ, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, สรรวัชญ์ เดชมิตร และเบรนเนอร์ มาร์ลอส ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในซีซั่น

เริ่มเกมมาจนถึงนาทีที่ 15 สมุทรปราการฯ ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษจากจังหวะเตะมุม ผู้ตัดสินดู VAR ก่อนจะตัดสินมอบลูกจุดโทษให้แบงค็อกฯ วานเดอร์ หลุยซ์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด แข้งเทพขึ้นนำ 0-1

หลังเสียประตู เขี้ยวสมุทรโหมบุกหนักก่อนจะมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 39 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยิงติดเซฟ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด แต่ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ซ้ำจ่อๆ ตีเสมอให้สมุทรปราการฯ ไป 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังสมุทรปราการฯ โหมบุกหนักแต่แบงค็อกฯ ยังยันไว้ได้ ก่อนที่ มาโน่ โพลกิ้ง จะแก้เกมด้วยการส่งสองตัวรุก ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม และ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ลงสนาม เกมของ BUFC ดีขึ้นก่อนจะได้ประตูแซงนำในนาทีที่ 73 สรรวัชญ์ เดชมิตร เปิดฟรีคิ๊กให้ เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส ชาร์จจ่อๆ แข้งเทพนำ 1-2

ช่วงท้ายเกมแบงค็อกฯ เสริมความรัดกุมในเกมรับด้ยการส่ง ฮาจิเมะ โฮโซไก ลงแทน ปกเกล้า อนันต์ BUFC รักษาสกอร์ไว้ได้ จบเกมชนะไป 1-2 เก็บ 9 แต้มเต็มจาก 3 นัดแรก ติดลมบนหัวตารางไทยลีก 2020 ไว้อย่างเนียวแน่น

โปรแกรมไทยลีกนัดต่อไป เสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ก เปิดบ้านต้อนรับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม