ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะ 2 นัดรวดในศึกฟุตบอลไทยลีก 2020 หลังบุกไปเฉือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 1-2 จากประตูชัยของ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร


ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 คู่บิ๊กเเมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เกมนี้แข้งเทพยังยึด 11 ตัวจริงชุดเดิมจากเกมนัดแรกที่เปิดบ้านชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 2-0 นำทีมโดย ฮาจิเมะ โฮโซไก, วานเดอร์ หลุยซ์ และ ณัฐวุฒิ สุ่ขสุ่ม ส่วนทางฝั่งเจ้าบ้านส่งตัวหลักอย่าง ดัง วาน ลัม, สารัช อยู่เย็น และดาร์เลย์ ลงสนามเต็มอัตราศึก


เกมเปิดแลกกันอย่างสนุกสูสี จนถึงนาทีที่ 28 ดาร์เลย์ หลุดเข้าไปยิงเต็มข้อในเขตโทษ แต่นายทวาร ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ชกบอลทิ้งไปได้ จังหวะต่อเนื่องบอลมาถึง วานเดอร์ หลุยซ์ ลากบอลหนีผู้เล่นเมืองทองฯ ที่ยื้อยุดฉุดกระชากตั้งแต่กลางสนาม ก่อนจะแทงบอลให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดบอลมุมแคบผ่านมือ ดัง วาน ลัม เข้าประตูไปอย่างสวยงาม แข้งเทพขึ้นนำ 0-1


หลังเป็นฝ่ายตาม เจ้าบ้านเมืองทองฯ โหมบุกหนัก่อนจะมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 44 จาก ซา์ดอร์ มีร์ซาเยฟ แต่มีสัญญาณทักท้วงจากห้อง VAR ผู้ตัดสิน มงคลชัย เพชรศรี ตัดสินใจเรียกดูภาพช้า พบว่าผู้เล่นเมืองทองฯ ทำแฮนด์บอลก่อนที่ มีร์ซาเยฟ จะได้บอลเข้าไปทำประตู จึงเปลี่ยนคำตัดสินเป็นไม่ให้ประตูกับเมืองทองฯ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-1


ในช่วงครึ่งหลัง เมืองทองฯ กดดันหนักหวังทำประตูตีเสมอ ก่อนที่จะทำได้สำเร็จในนาทีที่ 60 เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส ส่งบอลคืนหลังไม่ดี บอลแรงผ่านตัว ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด เข้าประตูไป เมืองทองฯ ตีเสมอเป็น 1-1


จากนั้นเกมมาถึงนาทีที่ 74 แบงค็อกฯ ได้ลูกเตะมุม กองหลังเคลียร์บอลมาเข้าทาง ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ซัดบอลจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบมุมเป็นประตูอย่างสวยงาม แข้งเทพพลิกกลับมาขึ้นนำ 1-2 


ช่วงเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะไป 1-2 นับเป็นการบุกมาชนะเมืองทองฯ ที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016 เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 เกมแรก โดยโปรแกรมนัดถัดไปจะบุกเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ ในวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เริ่มเกมเวลา 20.00 น.