หลังจากได้มีการพูดคุยกับคุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ผมขอตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังจากร่วมงานกันมาเป็นระยะเวลาหกปีครึ่ง เหตุผลคือผมเชื่อว่าสโมสรต้องการสิ่งใหม่ ซึ่งผมไม่สามารถไปถึงจุดนั้นแล้ว การแพ้สี่เกมติดต่อกันโดยวันนี้เป็นวันที่เราจำเป็นต้องชนะแต่กลับเสียถึงห้าประตูในเกมที่ต้องชนะ ผมเชื่อว่าลูกทีมทุกคนพยายามเต็มที่แล้ว ทุกคนสู้เพื่อที่จะชนะรวมถึงสู้เพื่อตัวผมด้วยซึ่งผมเชื่อมั่นร้อยเปอร์เซนต์ แต่จบเกมเรากลายเป็นผู้แพ้อีกครั้ง ซึ่งการแพ้สี่เกมติดต่อกันสำหรับสโมสรอย่างทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผมคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำได้คือการเปิดโอกาสให้สโมสรพบสิ่งใหม่ๆ กับใครสักคนที่สามารถดึงนักเตะกลับมาได้อีกครั้ง คนที่นำสถานการณ์ใหม่ๆให้กับทีม และนำแรงจูงใจใหม่ๆกลับมาอีกครั้ง

เป็นวันที่เศร้ามากๆสำหรับผมเพราะสโมสรนี้คือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผม ความสัมพันธ์ที่เรามีให้กันนั้นมากกว่าเรื่องของฟุตบอล ซึ่งผมเสียใจมากๆกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่เมื่อผมนึกถึงทุกคนที่สู้มาด้วยกัน และแน่นอนเมื่อนึกถึงคุณขจร ผมคิดว่าทุกคนเข้าใจว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ต้องทำแล้วในวันนี้

ถึงนักเตะทุกๆคน แม้ว่าเราจะพ่ายแพ้ในวันนี้แต่ผมก็ภูมิใจมากๆกับกับสิ่งที่ทุกคนทำและความพยายามของทุกๆคน นักเตะเหล่านี้สำหรับผมนั้นมีคุณภาพอย่างน่าเหลือเชื่อ พวกเขาทุกคนเหมาะสมที่จะคว้าแชมป์ได้ พวกเขาทำงานหนัก มีทัศนคติที่ดี และเป็นคนที่ดีมากๆ ผมหวังอย่างยิ่งให้พวกเขาและแน่นอนสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในอนาคต ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด หรือจะอยู่ที่ญี่ปุ่น บราซิล หรือเยอรมนี ผมจะเป็นหนึ่งในคนที่คอยเชียร์พวกคุณ ประธานสโมสร และนักเตะทุกคน พวกเขาเหมาะสมที่จะเป็นแชมป์ในวันใดวันหนึ่ง และผมเชื่อมั่นว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ขอบคุณครับมาโน่ โพลกิ้ง

ล่าสุดสโมสรได้มีการแต่งตั้ง ดานิเอเล่ อินวินซิบิเล่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน ขึ้นทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนแทน มาโน่ โพลกิ้ง ที่ตัดสินใจลาออกหลังจากคุมทีมแข้งเทพมาเป็นระยะเวลาหกปีครึ่ง