สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กลับมาทำการฝึกซ้อมกันอีกครั้ง ภายหลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีมาตรผ่อนคลายผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด กลุ่มที่ 3 โดยอนุญาตให้นักกีฬาประเภททีมทำการฝึกซ้อมได้ภายใต้รูปแบบที่กำหนด ซึ่งสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้มีการดำเนินกิจกรรมตามคู่มือการปฏิบัติของหน่วยงานภาครัฐ โดยได้จัดให้มีระบบลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากสถานที่ผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” เพื่อประโยชน์ต่อการติดตามกรณีพบผู้ป่วยและผู้สัมผัสที่มาใช้บริการในสถานที่ นอกจากนั้นแล้วยังได้จัดให้มีจุดตรวจคัดกรองอาการไข้ ไอ หอบเหนี่อย ด้วยการวัดอุณหภูมิในร่างกายสำหรับนักกีฬาและสตาฟโค้ช โดยทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโรค

ในส่วนของพื้นที่ภายในสนามฝึกซ้อมจะมีการจัดให้มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่และแอลกอฮอล์เจล และมีการกำหนดระยะห่างของที่นั่งอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อลดความแออัดของพื้นที่ เช่นเดียวกับรูปแบบการฝึกซ้อมที่มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ โดยมีการเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร ลดการสัมผัสระหว่างนักกีฬา เช่น การจับมือ การโอบกอดแสดงความดีใจ และมีการแยกน้ำดื่มเป็นรายบุคคลเพื่อหลีกเลี่ยงกันดื่มน้ำขวดเดียวกัน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 5 จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในระหว่างวันที่ 12-13 กันยายนนี้ โดย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะต้องออกไปเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งหลังผ่านไป 4 นัดแรก ทีมแข้งเทพขึ้นนำเป็นจ่าฝูงจากผลงานการชนะทั้ง 4 นัด