ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือแข้งเทพ ออกมาอัพเดทความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 9 ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี จ่าฝูง ในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น.

สำหรับ “แข้งเทพ” เป็นหนึ่งในสองทีมที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ ส่วน “ฉลามชล” นำเป็นจ่าฝูง ด้วยการชนะรวด 6 นัดติดต่อกัน ก่อนการแข่งขัน ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า

"เราไม่ได้กดดันอะไรกับการที่ยังไม่แพ้ใคร เราออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมและคาดหวังว่าจะเก็บแต้มได้มากกว่านี้"

"เกมนี้เป็นเกมยาก ชลบุรีฯ มีความมั่นใจหลังโชว์ฟอร์มได้ดี มีการเล่นเกมรุกที่น่ากลัว เกมรับค่อนข้างดี รวมถึงกองกลางที่แข็งแกร่ง ซึ่งการแข่งขันจะออกมาสูสีแน่นอน โดยเจ้าบ้าน ชลบุรีฯ มีข้อได้เปรียบอยู่แล้วเพราะพวกเขาเป็นจ่าฝูง และได้เล่นในบ้านเกมนี้"

"สถิติที่ผ่านมามันคือเรื่องที่ผ่านไปแล้ว เราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ถ้ามองในแง่ดีกับการไม่ได้บุกมาชนะพวกเขาหลายปี มันก็เป็นแรงจูงใจให้นักเตะพยายามเปลี่ยนแปลงสถิติตรงนี้ได้"

"เอเวอร์ตัน ตอนนี้ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ แม้จะกลับมาซ้อมแล้วและดูดีมากกับการกลับมา ส่วน มาห์มูด เพิ่งตัดไหมไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยังไม่ได้ซ้อมกับทีม ขณะที่ มานูเอล เบียรห์ เป็นตัวสำรองได้ลงท้ายเกมล่าสุด ตอนนี้เรายังขาดแค่ มาห์มูด กับ เอเวอร์ตัน เท่านั้น"

“แฟนบอลของเราสุดยอดมากที่เดินทางไปไกลกับพวกเราหลายครั้งแม้เกมนี้จะไม่ได้เดินทางไกลมากเหมือนที่ผ่านมาเหมือนกับ หนองบัวลำภู หรือ ลำปาง แต่แฟนบอลเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักเตะมีแรงฮึดต่อสู้ในแต่ละเกม โดยเฉพาะเกมเยือน แฟนบอลของเราสุดยอดมากเสมอ"