ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แถลงปล่อยตัว ‘เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส’ กองหน้าบราซิลวัย 34 ปี ไปร่วมทีมยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ทีมมหาอำนาจลูกหนังของประเทศมาเลเซียในรูปแบบยืมตัวจนถึงสิ้นสุดสัญญาอย่างเป็นทางการของเจ้าตัวกับสโมสรในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยการย้ายทีมในครั้งนี้จะทำให้เขาได้มีโอกาสเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมดังจากแดนเสือเหลืองลุ้นคว้าแชมป์ลีกและแชมป์บอลถ้วยทุกรายการในประเทศ รวมไปถึงกับการได้ลงเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023/2024 รอบแบ่งกลุ่มที่จะเริ่มแข่งขันในเดือนกันยายนนี้อีกด้วย

สำหรับเฮแบร์ตี้ย้ายมาร่วมทีม “แข้งเทพ” ในเลกที่สองของฤดูกาล 2020/2021 ซึ่งเขาลงสนามให้ทีมไปทั้งหมดรวมทุกรายการ 82 นัด และทำได้ 40 ประตู  โดยปัจจุบันเจ้าตัวถือเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของไทยลีกด้วยจำนวน 159 ประตู จากการลงเล่นให้ 4 สโมสร ประกอบไปด้วย ราชบุรี เอฟซี, เมืองทอง ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขอขอบคุณ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส กับความทุ่มเทที่มีให้กับสโมสรมาตลอดระยะเวลาเกือบสามปีที่ผ่านมา เราทุกคนจะจดจำทุกประตูที่เขาเคยทำให้พวกเรามีความสุข ไม่ว่าเขาจะไปอยู่ไหน เราจะยังคงให้กำลังใจเขาตลอดไป ขอให้คุณโชคดี…หนึ่งในนักเตะต่างชาติที่ดีที่สุดตลอดกาลของศึกไทยลีก…เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส