สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการ โดย ธชตวัน จะประเดิมคุมทีมนักแรกเกมฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี 

โดยคุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวถึงโค้ชแบนว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่านสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ให้โอกาสโค้ชแบน กลับมารับงานคุมทีมสโมสรอีกครั้ง การตัดสินใจเลือกโค้ชแบนเข้ามาทำทีมนั้น ทุกคนรู้ถึงศักยภาพในตัวของเขาอยู่แล้วว่าโค้ชแบนเป็นโค้ชที่มีชื่อเสียง มีความเป็นสุภาพบุรุษ มีเทคนิคที่ดี ซึ่งผลงานที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ทุกคนได้ทราบอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าโค้ชจะสามารถเข้ากับนักเตะที่เรามีได้เป็นอย่างดี เนื่องจากหลายคนเคยร่วมงานกับโค้ชแบนทั้งในสโมสรและในทีมชาติ ซึ่งเหตุผลที่กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆและเป็นสิ่งที่สโมสรกำลังหาอยู่

สำหรับเป้าหมายแรกคือการให้เวลาโค้ชศึกษาทีมก่อน ทั้งโครงสร้างของทีม นักเตะ ทีมงาน แน่นอนสโมสรของเราตั้งเป้าไว้สูงอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามต้องให้เวลา หลังจากนั้นเราจะมาดูกันว่าเป้าหมายของทีมต่อไปจะเป็นอย่างไร”

ด้าน “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กล่าวหลังเข้ารับตำแหน่งกุนซือแข้งเทพอย่างเป็นทางการว่า “เหตุผลในการรับงานสโมสรอีกครั้ง อย่างแรกต้องขอบคุณท่านสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ให้โอกาสผมรับงานทำทีมสโมสร ยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆที่ทราบว่าสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สนใจในตัวผม ซึ่งการตัดสินใจรับงานนี้เป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพราะสโมสรนี้เป็นสโมสรใหญ่ มีศักยภาพพร้อม เต็มไปด้วยนักเตะที่มีคุณภาพ ซึ่งทำให้การตัดสินใจรับงานอันท้าทายนี้เป็นเรื่องที่ไม่ยาก

นักเตะหลายๆคนเราเคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำความคุ้นเคย เเละปรับตัวกับนักเตะใหม่ ดึงความเชื่อมั่นของทุกคนกลับมา เมื่อความเชื่อมั่นกลับมาแล้ว เราจะเดินหน้าต่อไป และวางเป้าหมายในอนาคต”

สำหรับ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ถือเป็นหนึ่งในกุนซือชาวไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง ผ่านประสบการณ์การเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับ บีอีซี เทโรศาสน ชุดรองแชมป์ เอฟเอคัพ ปี พ.ศ. 2552 , สระบุรี เอฟซี พาทีมขึ้นสู่ลีกสูงสุดด้วยการได้รองแชมป์ไทยลีก 2 เมื่อปี พ.ศ. 2557, เพื่อนตำรวจ พาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 2 ปี พ.ศ. 2558 พร้อมเลื่อนชั้น, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำทีมคว้าแชมป์ไทยลีกครั้งที่ 20 ฤดูกาล 2559 แชมป์ลีกคัพ 2559, 2560 แชมป์ไทยแลนด์แชมป์เปี้ยนคัพ 2560 หลังจากนั้นรับตำแหน่งเฮดโค้ชทีม โปลิศ เทโร และ สุพรรณบุรี เอฟซี โดยงานล่าสุดรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ อากิระ นิชิโนะ ในทีมชาติไทยทั้งชุดใหญ่ และ ชุด U-23 

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน จะประเดิมคุม ทีมนัดแรกในศึก "ช้าง เอฟเอ คัพ 2020" รอบ 64 ทีม "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ "สิงห์ร่มเกล้า" ม. เกษมบัณฑิต เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.00 น.