วันนี้เราจะพาไปพูดคุยกับ “นนท์” นิติพงษ์ เสลานนท์ แนวรับหมายเลข 13 ของแข้งเทพ กับการซ้อมและการปรับตัวหลังจากเข้ามาร่วมทัพและลงซ้อมในช่วงปรีซีซั่นมาแล้วหนึ่งเดือนเต็ม

ผ่านมานานพอสมควรแล้ว นับตั้งแต่ที่เซ็นสัญญากับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตอนนี้คุณตั้งหน้าตั้งตารอคอยฤดูกาลใหม่มากแค่ไหน?

นิติพงษ์: คิดว่าพร้อมมากสำหรับฤดูกาลที่จะมาถึงแล้วครับ คิดว่าตอนถึงวันที่เปิดฤดูกาลจะพร้อม 100% ครับ

ปรับตัวเข้ากับทีมไปได้มากน้อยไหนแล้ว?

นิติพงษ์: ปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมเริ่มโอเคขึ้นแล้วครับ ส่วนเรื่องของแท็คติกของโค้ชก็เริ่มจะเรียนรู้ได้มากขึ้นเรื่อยๆจากการซ้อมในแต่ละวันครับ

การซ้อมในช่วงปรีซีซั่นจนถึงตอนนี้ ความฟิตของนนท์ในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

นิติพงษ์: ร่างกายในตอนนี้พร้อมแล้วครับ ส่วนเรื่องของแท็คติกของทีมก็เริ่มจะปรับตัวไปได้ตามรูปแบบการซ้อมของโค้ช คิดว่ายังพอมีเวลาที่จะทำให้ร่างกายทำความเข้าใจกับการซ้อมทุกรูปแบบครับ

ซ้อมกับทีมมาเกือบหนึ่งเดือนเต็มแล้ว ปรับตัวเข้ากับแท็คติกของโค้ช วิดมาร์ ได้มากน้อยแค่ไหน?

นิติพงษ์: สำหรับผมผมคิดว่าเริ่มเข้าใจเริ่มปรับตัวเข้ากับแท็คติกได้บ้างแล้ว โค้ชเริ่มให้คำแนะนำให้เพิ่มในสิ่งที่โค้ชต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ ในเกมส์อุ่นเครื่องก็ได้เห็นบ้างแล้วว่าเราปรับแก้ตรงไหน แต่ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆครับ

คิดว่ากลุ่มผู้เล่นในทีมเป็นอย่างไรบ้าง? และมีประสิทธิภาพพอที่จะแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลที่จะถึงได้หรือไม่?

นิติพงษ์: ผมคิดว่าผู้เล่นใหม่ทุกคนมีความสามารถมากทุกคนครับและทุกคนคงจะปรับตัวเข้ากับทีมได้ทุกคนแน่นอน และส่วนตัวผมคิดว่าผู้เล่นที่เสริมเข้ามาใหม่บวกกับผู้เล่นเก่าในทีมที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพมากพอ ที่พวกเราจะลุ้นแชมป์ไทยลีกในฤดูกาลที่จะถึงนี้ได้อย่างแน่นอนครับ

ใครที่เป็นคนพิเศษสำหรับคุณในสนามซ้อม เช่นนักเตะหรือทีมสต๊าฟสักคนที่คอยให้ความช่วยเหลือคุณตลอด?

นิติพงษ์: จริงๆทุกคนในทีมช่วยแนะนำผมตลอดทุกเรื่องไม่ว่าจะเรื่องในสนามหรือนอกสนาม ทั้งเพื่อนร่วมทีมและสต๊าฟในทีมก็คอยบอกคอยช่วยผมตลอด เลยทำให้เข้าใจทีมได้เร็วขึ้นแล้วก็ปรับตัวได้ง่ายขึ้นมากด้วยครับ

ศึกไทยลีกฤดูกาล 2022/23 จะเริ่มการแข่งขันนัดแรกในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ โดย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะประเดิมสนามด้วยการเปิดรังทรู สเตเดียม พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเวลาแข่งขันจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง