การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020 เกมวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. 63 ที่สนามทรูสเตเดียม เป็นการพบกันระหว่าง ''แข้งเทพ'' ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูง เปิดบ้านรับ''ช้างศึกยุทธหัตถี'' สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 

ครึ่งแรก เป็นสุพรรณบุรี ได้เขียเริ่มเล่นบอลก่อนบุกจากขวาไปซ้าย เริ่มเกมได้ 48 วินาที เป็นทีมเยือนที่ออกนำก่อนจากลูกชาร์จหน้าประตูของ เอลิอันโดรทำให้สุพรรณบุรี บุกนำทรู แบงค็อก 1-0


น.5 ทรู แบงค็อก ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ แต่ วานเดอร์ หลุยส์ ปั่นด้วยขวา บอลเหินข้ามคานออกไป 


น.10 ทินกร อสุรินทร์ เข้าสกัด แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ ที่กลางสนาม ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ทินกรทันที 


แข้งเทพพยายามเซทเกมบุกแต่ถูกผู้เล่นสุพรรณเข้าถึงเร็วและตัดฟาวล์หลายครั้ง และมาได้ลุ้นจากจังหวะที่อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนคาน พลาดได้ประตูตีเสมอ อย่างน่าเสียดาย ก่อนจบครึ่งแรกทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 สุพรรณบุรี เอฟซี 

เริ่มเกมครึ่งหลัง แข้งเทพได้เขียเริ่มเกม และพยายามครองบอลเข้าใส่ทีมเยือน ทำให้ทีมเยือนต้องตัดฟาวล์หลายครั้งจนใน นาทีที่ น.50 อาลีฟ วิเอร่า โดนใบเหลืองจากจังหวะที่ไปตัดฟาวล์ วานเดอร์ หลุยส์ 

น.57 สรรวัชญ์ เดชมิตรเปลี่ยนตัวลงมาแทน แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์

 น.58 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ทริสตอง โด เปิดบอลไปให้ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม โฉบเข้าไปโหม่งเข้าประตูอย่างสวยงาม

น.65วานเดอร์ หลุยส์ โดนตัดฟาวล์ บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ทริสตอง โด ลองซัดด้วยขวา บอลพุ่งผ่านกำแพง แต่ยังไม่ผ่านมือ แพทริค เดย์โต

น.71 แข้งเทพแซงออกนำจากจังหวะที่ วานเดอร์ หลุยส์ โยนยาวจากฝั่งซ้ายไปให้ ทริสตอง โด ที่ฝั่งขวาก่อน ทริสตอง โด จะเปิดบอลเข้ามาเป็นอานนท์ อมรเลิศศักดิ์ วิ่งเข้ามาแปด้วยซ้าย บอลค่อยๆเสียบเสาเข้าประตูไป 

แข้งเทพออกนำ 2-1 

น.80 ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร เปลี่ยนตัวลงมาแทน ณัฐวุฒิ สุขสุ่มและ พุทธินันท์ วรรณศรี เปลี่ยตัวลงมาแทน พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา

หลังจากนั้นทีมเยือน พยายามโหมบุกหวังทวงประตูคืนแต่แนวรับของทรู แบงค็อกยูไนเต็ด ยังช่วยกันสกัดไว้ได้ 

จบเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 เก็บ 3 แต้ม มีเพิ่มเป็น 15 แต้มเต็มจาก 5 นัด เป็นจ่าฝูงต่อไป

หลังเกม มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือแข้งเทพ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชลหลังจบเกม “ว่าเราดีใจกับผลการแข่งขัน เราห่างเกมกันมาประมาณ7เดือนและเราก็เสียประตูในจังหวะที่แย่ที่สุดเลยเสียตั้งแต่นาทีแรกเป็นการออกสตาร์ทที่ไม่ดีเลย ก็ต้องชื่นชม สุพรรณเป็นทีมที่ดีและก็มาด้วยแผนการเล่นที่ชัดเจน ไม่ง่ายเลยที่จะเล่นด้วย ในช่วง30 นาทีแรกเราครองเกมแทบไม่ได้เลย หลังจากนั้นเราเริ่มครองเกมได้และ เข้าสู่เกมของเราเมื่อเริ่มเกมครึ่งหลังเป็นครึ่งหลังที่ยอดเยี่ยมครับ คุณภาพของเราในชุดนักเตะทุกคนสามารถทดแทนกันได้ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น สรรวัชญ์ ทศวรรษ และพุทธินันน์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ”

โดยเกมหน้า ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวที่จะเปิดบ้านพบกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย.63 เวลา 18.00 น. 

รายชื่อผู้เล่น11ตัวจริงของทั้งสองทีม

    ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ไมเคิ่ล ฟาเคสการ์ด, เอเวอร์ตัน , มานูเอล , แอนโทนี่ , ฮาจิเมะ โฮโซไก , วิศรุต อิ่มอุระ , วานเดอร์ หลุยส์ , อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ , ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม , ทริสตอง โด , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา 

    สุพรรณบุรี เอฟซี : แพทริค เดย์โต , วสันต์ ฮมแสน , ทินกร อสุรินทร์ , ฟิลิปเป้ ดา ซิลวา  , ประสิทธิ์ จันทุม , เอลิอันโดร , กษิดิ์เดช เวทยาวงษ์ , จิรวัฒน ทองแสงพราว , ปาณเดชา เงินประเสริฐ , อาลีฟ วิเอร่า , เรียวทาโร่ คารูเบะ