สามคะแนนสำคัญที่ได้มามีผลต่อการลุ้นแชมป์อย่างไรบ้าง?

มาโน่: “สำหรับการลุ้นแชมป์ลีกนั้นแน่นอนไม่ใช่เรื่องง่ายแล้ว แต่สิ่งที่เราทำได้คือเราจะสู้ต่อไป ผมเคยพูดเมื่อสองเกมที่แล้วว่าเราต้องชนะทุกนัดหลังจากนี้ แต่เราก็ออกไปแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี วันนี้ทีมที่อยู่เหนือเราทำแต้มตกหล่นอีกครั้ง ทุกอย่างที่เราทำได้หลังจากนี้คือชนะทั้งห้าเกมที่เหลือ แต่เราจะมองแบบเกมต่อเกม และเรายังมีรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลถ้วยรออยู่ ซึ่งจะเป็นสามเกมที่ยากสุดๆสำหรับเรานั่นคือการเจอกับ สมุทรปราการ ซิตี้ และ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยจะเป็นเกมวันเสาร์ ต่อด้วยวันพุธ และก็วันเสาร์ ทำให้เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมอย่างดีสำหรับสามเกมนี้”

“เราจะขาดนักเตะที่ไปเล่นให้กับทีมชาติหลายคนอยู่ แน่นอนพวกเขาควรมีความสุขและภาคภูมิใจกับการรับใช้ทีมชาติ ซึ่งเราก็ยินดีกับเขาด้วย แต่ก็ทำให้พวกเขาไม่ได้ซ้อมกับเราและอาจจะมาอยู่กับทีมก่อนเกมสำคัญเหล่านี้แค่สองสามวันเท่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการโฟกัส ดูแลสภาพร่างกายให้พร้อม เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอในเกมฟุตบอล ถ้าเราเล่นได้อย่างวันนี้ ผมหมายถึงไม่ใช่แค่คุณภาพเท่านั้น แต่หมายถึงทีมเวิร์คของวันนี้ เราสามารถชนะได้ทุกทีมในลีก”

เหตุผลที่ สรรวัชญ์ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมนี้?

มาโน่: “ผมคิดว่าแคมป์รู้ดีนะว่าทำไมเขาไม่ได้อยู่ในทีมวันนี้ ผมคือคนที่สนับสนุนเขามาโดยตลอด แต่บางอย่างในเกมที่ผ่านมาผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ซึ่งผมคิดว่าสำคัญสำหรับผมคือให้เขาได้พักบ้าง ก่อนจะไปเล่นให้กับทีมชาติซึ่งเขาต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ มีความสุขกับการเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง แล้วค่อยกลับมาอยู่ในทีม”

หลายคนสงสัยในตัว ชนานันท์ กับการมีชื่อติดทีมชาติ แต่วันนี้เขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้วรึเปล่า?

มาโน่: “นับได้ว่าในขณะนี้ ชนานันท์ สำหรับผมคือศูนย์หน้าธรรมชาติแบบฉบับหมายเลข 9 สัญชาติไทยที่ดีที่สุดในประเทศ เพราะเขามีทุกอย่างที่ศูนย์หน้าควรมี เขามีความรวดเร็วมากๆ และทำงานหนักมากๆตั้งแต่มาอยู่กับเรา จะเห็นได้ว่าวันนี้เขาสำคัญกับเรามากๆ ผมชื่นชอบเขามานานแล้วตั้งแต่มาอยู่เมืองไทยและทำงานกับทีมชาติ และพยายามจะพาเขามาอยู่ในทีมให้ได้ สำหรับโอกาสในทีมชาตินั้นผมคิดว่าทูจะสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ เพราะเขาคือนักเตะที่ดีและทำงานหนักมากๆในทุกๆวัน”