“แน่นอนเราพอใจมากที่เริ่มเลกสองด้วยชัยชนะและคว้าสามแต้มได้สำเร็จ สำหรับสถิติในการชนะรวดไม่ใช่เรื่องสำคัญมากนัก เราไม่ได้มองไปที่สถิติ แต่เรามองไปถึงการเล่นให้ดี รักษามาตรฐานของเราให้ได้แบบเกมต่อเกม”

“ครึ่งแรกถือเป็นหนึ่งในครึ่งแรกที่เราเล่นได้ดีที่สุด เราทำได้ดีทุกอย่าง ครองเกมไว้ได้ สร้างโอกาสได้มากมาย และทำได้ถึงสองประตู แต่ครึ่งหลังเราเสียบอลง่ายเกินไป เสียการควบคุมเกมไป และให้ความหวังกับ โปลิศ เทโร ในการกลับมาสู่เกม ผมคิดว่าเราออกจะตื่นเต้นไปสักเล็กน้อยในครึ่งหลัง แต่สุดท้ายเราเอาชนะเกมนี้ได้ ซึ่งก็เนื่องมาจากครึ่งแรกที่เราเล่นกันได้ดี  และสิ่งสำคัญที่สุดคือการได้สามแต้มจากเกมนี้”

“สำหรับอาการของ ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด เขาเพิ่งกลับมาซ้อมได้ไม่กี่วัน โดยมีอาการป่วยทำให้หายไปจากการซ้อมระยะหนึ่ง ระหว่างพักครึ่งเขาบอกกับเราว่ามีอาการมึนศีรษะและเวียนหัวทำให้ไม่สามารถเล่นต่อได้ เราจึงตัดสินใจเปลี่ยน วรุฒ ลงสนาม ซึ่งก็ต้องชื่นชม วรุฒ ด้วยว่าเมื่อลงสนามก็สามารถโชว์ฟอร์มได้ดี เซฟได้อย่างยอดเยี่ยมถึงสองครั้ง เป็นเรื่องดีที่เรามีผู้รักษาประตูฝีมือดีและอยู่ในระดับเดียวกันถึงสองคนในทีม”

“สถานการณ์ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม บุรีรัมย์ฯ ยังคงชนะ และเราก็ยังมุ่งมันในการเก็บสามแต้มต่อไปเรื่อยๆ สิ่งสำคัญคือเราเพิ่มช่องว่างจากอันดับที่สามออกมาได้นิดหน่อย แต่ปีนี้หนทางยังอีกยาวไกล เพราะฉะนั้นเราจึงมองไปที่เกมต่อเกมเท่านั้น” มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

สำหรับเกมนัดต่อไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะออกไปทำศึกโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 32 ทีม  พบกับ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ในวันพุธที่ 13 มิถุนายน เวลา 18.00 น.