พูดคุยกับ “ปิง” ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กับฤดูกาลที่สองของเจ้าตัวในชุด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และความหวังในการกลับไปติดทัพช้างศึกอีกครั้ง

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: เป็นอย่างไรบ้างครับ กับฤดูกาลที่สองในสีเสื้อของแข้งเทพ

ทศวรรษ: ตอนนี้ผมกำลังมีความสุขและสนุกกับมันเลยครับ จากปีที่แล้วเรามาร่วมทีมในช่วงกลางฤดูกาลจึงทำให้เรายังไม่ค่อยซึมซับในส่วนของแผนการเล่นมากเท่าที่ควร ส่วนในฤดูกาลนี้เราได้อยู่กับทีมตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นทั้งที่เชียงใหม่และหัวหิน มันทำให้เราได้เข้าใจ แผนการเล่นใหม่ๆ ของมาโน่ และหลายๆอย่างสำหรับผมเริ่มเข้าที่เลยทำให้เรากำลังสนุกกับมันครับ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: รู้สึกอย่างไรที่ถูกเลือกลงสนามบ่อยๆ 

ทศวรรษ: ดีใจมากๆ ครับ ดีใจกับการที่มาโน่ให้ความไว้วางใจเราและให้โอกาสเราลงสนามอย่างต่อเนื่องในช่วงหลังๆ ถึงแม้บางครั้งเราอาจจะช่วยทีมได้ไม่ดีเท่าไร แต่ผมก็คิดว่าการได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องจะทำให้จังหวะหรือความเข้าใจเกมของเรากลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง และที่จะช่วยให้เราแสดงศักยภาพของเราได้มากกว่านี้เพื่อช่วยทีมครับ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: ได้ตั้งเป้าหมายในการกลับไปติดทีมชาติไว้หรือไม่

ทศวรรษ: แน่นอนครับ การได้เล่นให้ทีมชาติคือความฝันของนักฟุตบอลทุกคนอยู่แล้ว ผมเองก็เช่นกันที่มีความฝันคือการกลับไปลงสนามให้ทีมชาติอีกครั้ง ผมคิดว่าการได้ลงสนามบ่อยๆ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราได้ติดทีมชาติ เพราะเวลาที่โค้ชทีมชาติมาชมเกมในสนาม ถ้าเราได้ลงสนามนั่นหมายความว่าเราจะมีโอกาสแสดงฝีมือของเราให้เขาได้เห็น ส่วนผลงานนอกสนามผมก็จะตั้งใจซ้อมให้เต็มที่เพื่อพัฒนาในส่วนที่เรายังไม่ดีพอ เพื่อโอกาสได้การลงสนามกับต้นสังกัด และโอกาสติดทีมชาติในวันข้างหน้าครับ 

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: ประทับใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในปีนี้หรอไม่

ทศวรรษ: ในบางเรื่องก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจครับ แต่บางเรื่องก็ยังไม่น่าพอใจผมคิดว่าตัวผมเองน่าจะทำได้ดีกว่านี้ครับ ดังนั้นผมจะตั้งใจทำงานหนักเพื่อปรับปรุงสิ่งที่ไม่น่าพอใจให้กลับมาดีอีกครั้ง และหวังว่าในปีหน้าเราจะโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดีกว่านี้ครับ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: คิดว่าเรายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงตรงไหนบ้างครับ

ทศวรรษ: อย่างแรกเลยคือการรักษาความสม่ำเสมอในการลงเล่นครับ ตั้งใจซ้อมเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมทุกครั้งเวลาที่โค้ชตัดสินใจส่งเราลงสนามครับ เพราะทุกโอกาสที่เกิดขึ้นเราต้องคว้าเอาไว้ให้ได้ อย่างที่บอกครับการได้ลงเล่นสม่ำเสมอเป็นปัจจัยที่สร้างโอกาสให้เรากลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง ส่วนอีกเรื่องของเราก็น่าจะเป็นเรื่องลูกฟรีคิกครับ ลูกฟรีคิกที่เมื่อก่อนเราเคยทำได้ดีกว่านี้ หลังๆมานี่เราได้รับโอกาสเป็นคนเตะลูกนิ่งบ่อยๆ บางลูกก็ยิงได้ดี บางลูกก็ได้ลุ้น แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูด้วยลูกฟรีคิกให้ทีมได้เลย ผมคิดว่าตรงนี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องปรับปรุงเพื่อเพิ่มมิติในแนวรุกให้กับทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ครับ