โค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะไทยลีก 2020 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จัดการเสริมทัพด้วยการคว้าตัว เบรนเนอร์ มาร์ลอส กองหน้าชาวบราซิเลียนวัย 25 ปีเข้ามาร่วมทีม เขาคือใครมาจากไหน? ทำไมถึงเลือกใส่เบอร์ 38? มาทำความรู้จักกับ เบรนเนอร์ ให้มากขึ้นด้วยบทสัมภาษณ์ครั้งแรกในเมืองไทยกับเราได้เลย

Q: สวัสดี เบรนเนอร์ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวแข้งเทพ คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ย้ายมาอยู่กับเรา?

A: ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความฝันมาตลอดว่าอยากออกไปค้าเเข้งที่ต่างประเทศ ตอนได้รับข้อเสนอจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผมและครอบครัวร่วมกันตัดสินใจตอบตกลง เราทุกคนรู้สึกดีที่ได้มาอยู่เมืองไทย ผมหวังว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดี และถ้าเราคว้าแชมป์มาครองได้ก็จะยอดเยี่ยมไปเลย

Q: ก่อนหน้านี้คุณรู้จักฟุตบอลไทย และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มากแค่ไหน?

A: ผมพอรู้จักไทยลีกอยู่บ้าง ที่บราซิลผมเคยได้ยินชื่อของทีมดังๆ อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และก็ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้ผมเคยร่วมงานกับ โรดริโก้ สกินาลลี่ โค้ชฟิตเนสของแบงค็อกฯ มาก่อนด้วย เขาเล่าให้ฟังว่าสโมสรมีความเป็นมืออาชีพสูงและจริงจังมากกับการทำทีม มีทีมงานและกลุ่มนักฟุตบอลที่ดี เเถมยังบอกด้วยว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่ ผมก็เลยตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการย้ายมาเมืองไทย

Q: ด้วยประสบการณ์จาก เซเรียอา บราซิล คุณคิดว่าตัวเองจะช่วยทีม BUFC ได้อย่างไรบ้าง?

A: ฟุตบอลบราซิลมีความกดดันสูง นักเตะทุกคนต่างก็แข่งขันกันอย่างหนักเพื่อโอกาสในชีวิตที่ดีขึ้น จากที่ผมเคยผ่านลีก เซเรียอา มาก่อน ผมคิดว่าประสบการณ์นั้นจะช่วยได้มากในการเล่นฟุตบอลที่เมืองไทย ผมมาที่นี่เพื่อช่วยทีมคว้าชัยชนะ และจากที่ได้เริ่มฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ ผมเชื่อว่าพวกเราทำได้

Q: แฟนบอลส่วนใหญ่อาจจะยังไม่รู้จักคุณมากนัก ช่วยบรรยายสไตล์การเล่นแบบ เบรนเนอร์ ให้เราฟังหน่อยได้ไหม?

A: ผมคือศูนย์หน้าตัวเป้าสไตล์หมายเลข 9 ผมถนัดเท้าขวานะ แต่ก็ยิงประตูได้ดีด้วยเท้าทั้งสองข้าง จริงๆ มันเป็นเรื่องยากที่จะบรรยายว่าตัวเองเล่นอย่างไร คงง่ายกว่าที่จะแสดงให้เห็นฝีเท้าทั้งในสนามซ้อมและเกมการเเข่งขันว่าผมทำอะไรได้บ้าง

Q: ในฐานะที่เป็นชาวบราซิเลียน ใครคือกองหน้าทีมชาติบราซิลที่คุณชื่นชอบที่สุด

A: กองหน้าชาวบราซิเลียนที่ผมชอบที่สุดคือ โรมาริโอ้ ในตำแหน่งศูนย์หน้าแบบผม เขาคือที่สุดของที่สุดแล้ว โรมาริโอ้ คือแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลของผมเลย ถึงผมจะไม่ทันได้ดูเขาเล่นเท่าไร แต่ผมก็ตามดูวิดีโอการเล่นเก่าๆ ของเขาเยอะมาก ส่วนคนที่ผมชอบเป็นอันดับ 2 คือ โรนัลโด้ ไม่ใช่แค่เพราะเรื่องฝีเท้า แต่เพราะความเป็นนักสู้ของเขา โรนัลโด้ เคยบาดเจ็บรุนแรงอยู่หลายครั้ง แต่เขาก็กลับมาได้อย่างเเข็งแกร่งเสมอ เขาคืออีกแรงบันดาลใจที่สำคัญของผมเลย

Q: เพราะอะไรคุณถึงเลือกใส่เสื้อหมายเลข 38 ได้ยินมาว่ามันเป็นเบอร์เก่งของคุณเลย

A: ผมใส่เบอร์ 38 ตั้งแต่ตอนที่ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์นาซิอองนาล ที่เลือกเบอร์นี้ก็เพราะมันว่างอยู่พอดี แต่จากนั้นผมก็ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟนๆ พากันเปรียบเทียบเบอร์ 38 เป็นปืนลูกโม่.38 และตั้งฉายาให้ผมเป็นมือปืนของทีม ซึ่งผมชอบมาก พอย้ายมาที่นี่ผมก็เลยขอใส่เบอร์ 38 เหมือนเดิม ก็หวังว่าผมจะเป็น “มือปืน.38” ที่ยิงประตูได้เยอะๆ ให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อตอบแทนที่ทีมเชื่อมั้นในตัวผม

เบรนเนอร์ มาร์ลอส จะมาพบกับแฟนๆ แข้งเทพอย่างเเน่นอนในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ อย่าลืมมารวมพลังกันที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม กับฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดเปิดฤดูกาล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs พีที ประจวบ เอฟซี