วันนี้เราพาไปพบกับบทสัมภาษณ์พิเศษของ “ไมเคิ่ล” ชยธร เทพสุวรรณวร มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ได้รับโอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริงครั้งแรกในฟุตบอลลีกเกมที่ผ่านมากับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: รู้สึกอย่างไรกับการได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ชยธร: ผมรู้สึกดีใจมากครับที่ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริง ต้องขอบคุณมาโน่ที่เชื่อมั่นในตัวผม การได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกในเกมที่แล้วเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ สำหรับผมครับ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: ไมเคิลมีวิธีการรับมืออย่างไร กับการที่ต้องเจอกับมิดฟิลด์ระดับแนวหน้าของลีก

ชยธร: ตอนนั้นพอผมรู้ว่าจะได้ลงสนามก็ตื่นเต้นมากครับ และยิ่งการที่จะต้องเจอกับพี่ๆ ทั้งที่มีประสบการณ์ ทั้งที่ติดทีมชาติไทย ผมจึงต้องรีบไปศึกษาวิธีการเล่นของเขาด้วยการดูคลิปที่พี่เค้าเล่นในช่วงเดินทางมาสนามเลยครับ ฮ่าๆ 

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: ก่อนเดินลงสนามในวันนั้น รุ่นพี่ในทีมบอกอะไรกับเราบ้าง

ชยธร: พี่ๆ ในทีมบอกให้ผมกล้าที่จะเล่นครับ พยายามเล่นให้เต็มที่ ไม่ต้องกลัวพลาดเพราะทุกคนจะคอยซัพพอร์ทกันอยู่แล้ว 

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: เล่าให้ฟังถึงจังหวะที่เราเกือบทำประตูได้

ชยธร: ใช่ครับ จังหวะนั้นผมวิ่งเติมมาจากเขตโทษของตัวเองครับ พี่นนท์ (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์) ได้บอลอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนที่จะไหลมาให้ผม ตอนนั้นผมวิ่งมากำลังจะยิงประตูแต่มีผู้เล่นของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้ามาบีบข้างหลัง เลยทำให้ผมเสียจังหวะ และยิงพลาดไปในที่สุดครับ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: แล้วจังหวะถัดมาที่โดนเปลี่ยนตัวออก

ชยธร: จากจังหวะยิงประตู ตอนนั้นผมรู้สึกตึงๆ ตรงบริเวณต้นขาด้านหลังไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทางทีมแพทย์เลยแนะนำให้เปลี่ยนตัวออกเพราะป้องกันการเกิดปัญหาภายหลังครับ ผมเองก็เห็นด้วยกับการตัดสินใจในครั้งนี้ครับ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: พอใจกับฟอร์มการเล่นส่วนตัวในเกมนี้หรือไม่ 

ชยธร: โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็พอใจระดับนึงนะครับ แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่เรายังต้องพัฒนาและแก้ไขกันต่อไปครับ อย่างเช่นสภาพร่างกาย ความนิ่ง การตัดสินใจ ตรงนี้ผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่สามารถพัฒนาได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สโมสรและตัวผมเองได้มากกว่านี้ครับ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด: รู้สึกอย่างไรครับที่ ผู้คนต่างเริ่มพูดถึงชื่อ “ชยธร เทพสุวรรณวร” 

ชยธร: ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ครับ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัวเทพสุวรรณวร แต่ตอนนี้มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นครับ ผมคอยบอกตัวเองอยู่เสมอว่าเราต้องพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ในการพัฒนาความสามารถของตัวผมเอง เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในวันข้างหน้าครับ ขอบคุณครับ