เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของนักฟุตบอลไทยที่มีความเป็นมืออาชีพไม่เป็นรองใครสำหรับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าขวัญใจแฟนบอลแข้งเทพ ซึ่งถึงแม้ปัจจุบันจะอายุ 34 ปี แต่เขาก็ดูแลสภาพร่างกายได้เป็นอย่างดีและสามารถยืนระยะการเล่นในลีกสูงสุดได้อย่างไม่มีปัญหา และเมื่อ วานเดอร์ หลุยซ์ จอมเทคนิคบราซิลเลี่ยนได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถลงสนามได้ ธีรเทพก็กลายเป็นตัวเลือกแรกที่ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชของทีมเลือกใช้งานในเกมที่บุกไปเยือนทีมน้องใหม่ ตราด เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งลีซอก็ไม่ทำให้กุนซือใหญ่ผิดหวัง เมื่อเขามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเกมรุกของทีม และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าสามแต้ม

เขากล่าวถึงความรู้สึกหลังได้รับโอกาสในเกมนี้ว่า “สำหรับผมแล้วในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ เราต้องมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาที่จะลงแข่งในแต่ละเกมครับ อายุไม่ใช่ประเด็นสำคัญว่าเราจะได้ลงหรือไม่ได้ลงเล่น ผมเองอยู่บนเส้นทางนี้มานานผ่านอะไรมาเยอะ แต่ก็ยังคงมีความกระหายในการเล่นเหมือนเดิม และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานให้ดีในแต่ละครั้งที่ได้รับโอกาส”

“เช่นเดียวกับในเกมล่าสุดที่เจอกับ ตราด เอฟซี ซึ่งผมมองว่าเป็นเกมที่ยากเกมหนึ่งนะ เพราะการเจอทีมน้องใหม่ในลีกมักไม่ง่ายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเล่นที่เราไม่คุ้น เสียงกองเชียร์ของเจ้าถิ่นซึ่งได้เปรียบเราอยู่แล้ว เราเองมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำช่วงต้นเกม แต่พอทำไม่ได้ก็เลยทำให้เราเจองานที่ยากขึ้น ซึ่งเราก็ทำหน้าที่กันได้ดี พยายามสร้างสรรค์โอกาสทำประตู ซึ่งทุกคนก็ช่วยกันเล่นอย่างมีวินัยจนทำให้ในที่สุดเราก็คว้าสามแต้มออกมาได้ครับ”

ในการแข่งขันนัดต่อไปถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่แข่งสำคัญในการแย่งแชมป์ลีก ซึ่งธีรเทพก็ย้ำว่าทุกคนจะต้องไม่กดดันตัวเอง และเล่นตามไปตามธรรมชาติอย่างที่ถนัด เพราะเขาเชื่อมั่นว่าศักยภาพของทีมมีดีพอที่ต่อกรกับแชมป์เก่าได้

“แน่นอนครับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่งและพวกเขาก็เป็นแชมป์เก่าด้วย ฉะนั้นจะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่เราต้องทำคือ เราต้องไม่กดดันตัวเองในการเจอทีมระดับนี้ พยายามเล่นในแนวทางที่เราถนัด ไม่ต้องคิดเยอะ พยายามช่วยกันเล่นตามแท็คติกของโค้ช ถ้าเราทำได้ดีอย่างที่เราซ้อมกันมา ผมเชื่อว่าเราจะสู้กับพวกเขาได้อย่างสนุกแน่นอน ฉะนั้นขอให้แฟนบอล ทรู แบงค็อกฯ ทุกคนมาให้กำลังใจพวกเราที่สนามกันเยอะๆนะครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับศึกบิ๊กแมตช์โตโยต้าไทยลีก ประจำสัปดาห์นี้ ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามทรู สเตเดี้ยม (สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต) ซึ่งแฟนบอลที่ต้องการเข้าชมเกมนี้สามารถซื้อบัตรได้ที่หน้าสนามในวันแข่งตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป หรือ ซื้อบัตรล่วงหน้าได้ผ่าน All Ticket : https://www.allticket.com/event/TrueBangkokUnited2019