ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 เดินหน้าสนับสนุนนักเตะเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งสองแข้งจากทีมอะคาเดมีรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี อย่าง อัษฎาวุธ ช้างทอง และ อินทัช แย้มยินดี ไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรพันธมิตรอย่าง เอฟซี โตเกียว ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือน โดยทั้งคู่เผยตื่นเต้นกับโอกาสครั้งนี้ พร้อมนำประสบการณ์กลับมาช่วยทีม “แข้งเทพ” ลุยศึกลีกเยาวชนแห่งชาติที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ต่อไป

หลังจากที่สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้จับมือเป็นสโมสรพันธมิตรกับ เอฟซี โตเกียว ทีมเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ต้นปี 2017 นั้น  ก็ได้มีการร่วมมือกันในหลายด้าน โดยเฉพาะการพัฒนานักเตะระดับเยาวชน เริ่มจากการปล่อยยืม “ไอซ์” จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ไปร่วมทีมเอฟซี โตเกียว U-23 ในระดับ J3 เป็นปีที่สองติดต่อกัน และส่ง “ไมเคิล”ชยธร เทพสุวรรณวร และ “ยีน”ธราดล สอนโยหา ไปฝึกซ้อมร่วมกับ เอฟซี โตเกียว U-18 เป็นระยะเวลา 1 เดือนเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดทีม “แข้งเทพ” ยังคงสานต่อการพัฒนานักเตะในทีมอะคาเดมีอย่างต่อเนื่องด้วยการส่ง 2 แข้งวัย 17 ปี อย่าง “ริว” อัษฎาวุธ ช้างทอง และ “ทีน” อินทัช แย้มยินดี ไปฝึกซ้อมกับทีมเยาวชนของ เอฟซี โตเกียว เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อฝึกฝนทักษะลูกหนังและเรียนรู้การใช้ชีวิตของนักฟุตบอลในระดับทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น 

โดยอัษฎาวุธกล่าวว่า รู้ดีใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ได้ออกมาหาประสบการณ์การเล่นฟุตบอลในต่างแดน โดยเฉพาะในประเทศมหาอำนาจลูกหนังเอเชียอย่างญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นเวทีระดับสูงที่จะเรียนรู้และนำมาพัฒนาตัวเองต่อไปได้ ในขณะที่อินทัชก็กล่าวว่าจะนำประสบการณ์ที่ได้ในครั้งนี้กลับไปใช้ให้คุ้มค่าที่สุด โดยเฉพาะกับการพาทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลุยศึกลีกเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ที่สุดในระดับเยาวชนของประเทศไทยที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

สำหรับ ริว และ ทีน ปัจจุบันศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนโยธินบูรณะ ทั้งสองคนเป็นผลผลิตจากโครงการอะคาเดมีของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยเข้ามาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2016 โดยทั้งคู่จะร่วมฝึกซ้อมกับทีมเยาวชนของ เอฟซี โตเกียว เป็นระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 3-28 ตุลาคมนี้