ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะ 2 เกมในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง สลังงอร์ เอเชีย ชาลเลนจ์ ระหว่างวันที่ 18-19 มกราคม ที่สนาม ชาห์ อลัม สเตเดี้ยม รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย

การแข่งขันครั้งนี้มี 4 ทีมเข้าร่วม โดยอีก 3 ทีมคือเจ้าภาพ สลังงอร์ เอฟเอ, ฮานอย เอฟซี แชมป์ลีกเวียดนาม และ เปอร์ซิบ บันดุง ยักษ์ใหญ่จากอินโดนีเซีย ซึ่งโปรแกรมเตะของ BUFC นัดแรกถูกประกบคู่เจอกับคู่ปรับเก่าอย่างฮานอยฯ ก่อนจะเจอกับสลังงอร์ฯ ในนัดที่ 2

ผลการแข่งขันนัดแรก แข้งเทพโชว์ฟอร์มสวยถล่มอันชนะฮานอยฯ ที่นำทีมโดยนักเตะทีมชาติชุดใหญ่อย่าง เหงียน วาน เควียต,โด ดุย มานห์, ฟาม ดุค ฮุย และ โด ฮุง ดุง ไป 3-0 ได้ประตูจาก ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม, วานเดอร์ หลุยส์ และกัณตภณ คีรีแลง

ทั้งนี้ในครึ่งแรกฮานอยฯ เกือบเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจากลูกจุดโทษ แต่ เหงียน วาน เควียต กองหน้ากัปตันทีมยิงโด่งข้ามคาน ทำให้จบเกม BUFC เก็บ 3 แต้มจากชัยชนะ บวกกับอีก 3 แต้มจากจำนวนประตูที่ทำได้ รวมแล้วมี 6 คะแนน

ขณะเดียวกันเจ้าภาพอย่าง สลังงอร์ เอฟเอ ก็ประเดิมชนะ เปอร์ซิบ บันดุง 3-0 จึงมีแต้มเท่ากัน เกมนัดที่ 2 จึงเป็นการตัดสินแชมป์ไปโดยปริยาย

วันต่อมา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ สลังงอร์ เอฟเอ เพื่อตัดสินแชมป์ เอเชีย ชาลเลนจ์ แต่ก่อนเกมมีฝนตกลงมาหนัก ทำให้สภาพพื้นสนาม ชาห์ อลัม สเตเดี้ยม ไม่ดี ทั้งสองทีมจึงไม่สามารถต่อบอลได้ตามถนัด แม้จะมีจังหวะได้ลุ้นประตูอยู่บ้าง แต่สุดท้ายเกมจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ต้องตัดสินแชมป์กันด้วยการดวลจุดโทษ

ผลปรากฎว่า วรุฒ เมฆมุสิก ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาเพื่อดวลจุดโทษ สามารถเซฟลูกยิงของผู้เล่นสลังงอร์ฯ ได้ถึง 2 ครั้ง ช่วยให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะไป 4-2 คว้าถ้วยรางวัลในการทัวร์ พรี-ซีซั่น ที่ประเทศมาเลเซียได้สำเร็จ

ในช่วงพิธีการหลังจบเกม ฝ่ายจัดได้มอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำรายการให้กับ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ที่ทำผลงานได้น่าจับตามองทั้ง 2 เกม ก่อนที่ แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ กัปตันทีม และ มาโน่ โพลกิ้ง เฮ้ดโค้ชแข้งเทพ จะได้ชูถ้วยประกาศความเป็นแชมป์ สลังงอร์ เอเชีย ชาลเลนจ์ 2020

วันรุ่งขึ้น ขุนผล BUFC เดินทางกลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบิน MH0788 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 13.00 น. ก่อนจะเเยกย้ายกันพักผ่อนเพื่อเตรียมพร้อมฝึกซ้อมในช่วง พรี-ซีซั่น ที่ประเทศไทยต่อไป