ฟุตบอลโตโยต้า ไทย ลีก เกมที่ 26 ก่อนที่จะพักเบรกให้กับโปรแกรมทีมชาติ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาจังหวัดนครราชสีมา วันนี้ทีมเยือนขาด แอนโทนี่ อำไพพิทักวงศ์ ที่มีอาการบาดเจ็บไม่ได้เดินทางมากับทีมด้วยแต่ได้ มิก้า ชูนวลศรี กลับมาประจำการในเกมรับอีกครั้ง ฝั่งเจ้าบ้านไม่มี เฉลิมพงศ์ เกิดแก้ว ที่ติดโทษแบน


เริ่มการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ทรู แบงค็อก เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่น


เริ่มเกมได้ 4 นาที เป็นฝั่งทีมเยือนได้ทักทายก่อน จากจังหวะโยนยาวจากหลังมาหน้า ธีรเทพ เก็บบอลได้ แต่ยิงไปติดบล๊อคของกองหลังทีมเยือน


นาที 7 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะเลี้ยงบอลของ วานเดอร์ หลุยซ์ ก่อนที่บอลจะไหลมาเข้าทาง สุมัญญา ได้ดีดด้วยขวาบอลไซด์ก้อยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย


ผ่านไป 15 นาที ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์ยังคง 0-0 เท่าเดิม


นาทีที่ 19 วานเดอร์ ได้เปิดจากฝั่งขวาบอลยาวไปถึง ร็อบสัน แฟร์นานเดส ได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปติดขาของกองหลังเจ้าบ้านบอลออกหลังไป


นาทีที่ 26 กองเชียร์เจ้าบ้านเกือบได้เฮ ชาห์ เรล ฟีกรี ได้เลี้ยงบอลบริเวณกราบขวา ก่อนที่จะเปิดยัดเข้าไปตรงกลาง แต่เป็น ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ที่ปัดปลายมือไว้ได้


ทั้งสองทีมเน้นการครองเกมของตัวเองเป็นส่วนใหญ่ทำให้สกอร์ยังคง 0-0 เมื่อผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกม


นาทีที่ 39 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะลูกเตะมุมของวานเดอร์ และเป็น เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส เทคตัวขึ้นโหม่งแต่บอลลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย


นาทีที่ 43 วานเดอร์ ได้จังหวะเลี้ยงบอลเข้ามาก่อนที่จะเปิดให้เพื่อนมีลุ้นทำประตู แต่เป็นกองหลังเจ้าบ้านยังช่วยโหม่งสกัดเอาไว้ได้


นาทีที่ 44 ชาห์ เรล ฟีกรี ได้โอกาสยิงในเขตโทษจากจังหวะสวนกลับ แต่บอลไม่ตรงกรอบ ไหลออกเสาไกลไปอย่างเฉียดฉิว

ทดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก 1 นาที


หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์ยังคงเสมอกัน 0-0


เริ่มการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง เป็นฝั่ง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่น


เริ่มเกมมาไม่นานเป็น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ทักทายก่อนจากจังหวะยิงของ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก แต่บอลลอยข้ามคานออกไป


นาทีที่ 52 วานเดอร์ ได้โยนลูกฟรีคิกจากบริเวณด้ายซ้าย แต่ไม่มีใครชาร์จทำให้บอลลอยผ่านเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 59 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกส่ง กิตติภัทร วงศ์สมบัติ ลงสนามแทน

ชาห์ เรล ฟีกรี


นาทีที่ 62 ร็อบสัน แฟร์นานเดส ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมจากจังหวะไม่พอใจคำตัดสิน


นาทีที่ 67 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซีทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สอง ถอด เอกณัฐฎ์ คงเกตุ ออกและส่ง จักรกฤษ นิยมสุข ลงเล่นแทน


นาทีที่ 70 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูออกนำ วานเดอร์ เปิดบอลจากเส้นหลังข้ามมาให้ ร็อบสัน แฟร์นานเดส โหม่งกลับมาให้ สรรวัชญ์ เดชมิตร ยิงด้วยขวาแต่บอลข้ามคานออกไป


นาทีที่ 72 สรรวัชญ์ เดชมิตร ได้โอกาสสับไกอีกครั้งนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลลอยข้ามคานออกไปอีกครั้ง


นาทีที่ 73 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสอดมาโหม่งของ ย่าหยา คูนาท แต่บอลไม่ตรงกรอบ


นาทีที่ 74 เจ้าบ้านได้โอกาสอีกครัง กิตติภัทร ได้หลุดเดี่ยวก่อนที่จะเปิดเข้ามาข้างใน แต่กองหลัง “แข้งเทพ” ยังช่วยกันสกัดออกไปได้


นาทีที่ 77 วีรภัทร นิลบูรพา ได้โอกาสลงสนามในสีเสื้อ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรก โดยถูกส่งลงมาแทน ธีรเทพ วิโนทัย


นาทีที่ 81 ร็อบสัน แฟร์นานเดส ได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลผ่านเสาแรกไปชนิดได้ลุ้นกันทั้งสนาม


นาทีที่ 85 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้าย ส่ง นพพล เกิดแก้ว ลงสนามแทน เดชา สร้างดี


ทดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง 4 นาที


ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ปกเกล้า อนันต์ ได้โอกาสสับไกยิงนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย


จบเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำได้เพียงแค่บุกมาเสมอ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-0 ทำให้ตารางคะแนนยังไม่ขยับเนื่องจาก อีกคู่ที่แข่งพร้อมกันก็จบเกมด้วยผลเสมอเหมือนกัน


สำหรับเกมนัดต่อไป จะทิ้งช่วงระยะเวลาเกือบ 1 เดือน โดย “แข้งเทพ” จะกลับไปเล่นที่ ทรู สเตเดี้ยม เปิดบ้านรับการมาเยือนของบางกอกกลาส เอฟซี


-----------------

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี : แซมมวล ป. คันนิ่งแฮม (GK), เอกณัฏฐ์ คงเกตุ (จักรกฤษ นิยมสุข 67”), เมธี ทวีกุลกาญจน์ , ชาห์ เรล ฟีกรี (กิตติภัทร วงศ์สมบัติ 59”), ลี วอน แจ,  เตชา สร้างดี (นพพล เกิดแก้ว 85”), ย่าหยา คูนาท, ประลอง สาวันดี,  กฤษดา เหมวิพัฒน์, ณัฐพงษ์ สายริยา, เลอันโดร อัสซัมเซา


สำรอง : นพพล เกิดแก้ว, เนบอยซ่า มารินโควิช, อรรถพงศ์ หนูพรหม, วิทยา หมัดหลำ, ชนัตพล สิกขะมณฑล,  ทศพร ศรีเรือง, จักรกฤษ นิยมสุข, กันตภณ สมพิทยานุรักษ์, กิตติภัทร วงศ์สมบัติ


ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด(GK), เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส, , ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, มิก้า ชูนวลศรี,  สุมัญญา ปุริสาย, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันต์, ธีรเทพ วิโนทัย ⓒ (วีรภัทร นิลบูรพา 77”), วานเดอร์ หลุยซ์, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ร็อบสัน แฟร์นานเดส


สำรอง : วรุฒ เมฆมุสิก, เอกชัย สำเร, มานูเอล ทอม เบียรห์, พุทธินันท์ วรรณศรี, กษิดิศ ซีกฮาร์ท, ภัทรพล คำสุข, สถาพร แดงสี, เมห์ดาด พูลาดี้, วีรภัทร นิลบูรพา