ศุกร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วางโปรแกรมอุ่นเครื่องช่วงพักเบรคให้กับทีมชาติ โดยจะเปิดสนาม ทรู สเตเดี้ยม พบกับ ไท โป เอฟซี ทีมจากลีกสูงสุดของฮ่องกง เวลา 17.00 น. วันนี้เราจะทำความรู้จักคู่แข่งของแข้งเทพในเกมอุ่นเครื่องศุกร์นี้

ไท โป เอฟซี เป็นสโมสรที่เพิ่งก่อตั้ง แต่ก็ใช้เวลาไม่นานในการเรียกความนิยมจากแฟนบอล และกลายเป็นที่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทีมหนึ่งในฮ่องกง ก่อตั้งในปี 2002 หลังจากนั้นก้าวกระโดดจากทีมดิวิชั่นสาม สู่ทีมหัวแถวของลีกสูงสุด

6 มิถุนายน ปี 2009 ไท โป เอฟซี ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกจากท้องถิ่นที่คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และกลายเป็นตัวแทนของทีมจากฮ่องกงลงเล่นใน เอเอฟซี คัพ แต่เก็บได้เพียงสองแต้มโดยมีทีมร่วมกลุ่มคือ การท่าเรือ เอฟซี

จากความตกต่ำเนื่องจากการบิรหารด้านการเงิน ในปี 2015 ไท โป เอฟซี จบอันดับสุดท้ายของฮ่องกง พรีเมียร์ลีก ทำให้หล่นไปเล่นในดิวิชั่นหนึ่ง แต่ก็กลับขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้อย่างรวดเร็ว โดยฤดูกาลที่ผ่านมา ไท โป จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์ฮ่องกง พรีเมียร์ลีก

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เคยลงอุ่นเครื่องพบ ไท โป เอฟซี มาแล้วในฤดูกาล 2016 โดยเป็นแข้งเทพที่เปิดสนามทรู สเตเดี้ยม เอาชนะทีมจากฮ่องกงไป 4-3