เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าร่วมงานแถลงข่าว Meet the Warriors ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก เกมบิ๊กแมตซ์ที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ การท่าเรือ เอฟซี วันเสาร์นี้

 

โดย วสพล แก้วผลึก ได้กล่าวอวยพรถึง 5 นักเตะแข้งเทพ ที่มีชื่อในทัพช้างศึก ชุดทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก “ก่อนอื่นผมขอแสดงความยินดีกับนักเตะของทีมที่ติดทีมชาติไทยอย่าง ทริสตอง โด, มานูเอล ทอม, สรรวัชญ์, ชนานันท์ และ อานนท์ ผมหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีกับทีมชาติครับ”

“ส่วนเกมวันเสาร์นี้ เราต้องยอมรับว่าตอนนี้เรายังไม่พร้อมเท่าไร เพราะเรายังมีผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่หลายคนครับ ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้ง พีระพัฒน์, ทริสตอง, โบนีญ่า ส่วน อานนท์ เองก็ติดโทษแบนในเกมนี้ แต่มันก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัวสำหรับเรา เราไม่มีข้ออ้างอะไร เพราะเรายังมีผู้เล่นคนอื่นที่ดีพอ สามารถทดแทนตำแหน่งได้และจะช่วยเราเก็บ 3 คะแนนในบ้านให้ได้”

“แน่นอนว่า การท่าเรือ เอฟซี กำลังมีความมั่นใจ ตั้งแต่โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ เข้ามารับตำแหน่ง พวกเขายังไม่แพ้ใคร พวกเขาเพิ่งเก็บชัยชนะเหนือ สุพรรณบุรี เอฟซี มาในเกมที่แล้ว ส่วนเราเพิ่งออกไปแพ้มา แต่เราก็ต้องลืมมันไป เพราะมันเป็นสิ่งที่ผ่านมาแล้ว เกมนี้เราต้องเน้นเป็นพิเศษ เราจะเปิดเกมรุกแน่นอน เพราะเป้าหมายของเราคือ 3 คะแนนครับ”

“ปกติตอนมีเบรคทีมชาติ เราไม่ค่อยอยากให้เบรค แต่ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกที่เราอยากให้มีเบรคครับ เพราะนักเตะที่บาดเจ็บของเราจะกลับมาพอดีกับ 6 เกมที่เหลือ เราอยากเก็บชัยชนะให้มากที่สุด แต่ถ้าดูความเป็นจริงแล้ว เราต้องยอมรับว่าบุรีรัมย์คือเต็ง 1 เราต้องการเก็บชัยชนะทุกเกมในลีก และบอลถ้วยเราก็อยากจะเข้าเส้นชัยด้วยการคว้าแชมป์มาฝากแฟนบอลให้ได้”

“แฟนบอลของเราเขาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ทุกเกมในบ้านของเรานั้นมีแฟนบอลเข้ามากันอย่างมากมาย วันเสาร์นี้ก็เป็นอีกเกมใหญ่เกมหนึ่งที่ต้องพบกับ การท่าเรือ เราเองก็เพิ่งแพ้มาในนัดล่าสุด พวกเรายังต้องการกำลังใจ และเราก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจพวกเรา เพื่อคว้า 3 คะแนนให้ได้ในเกมที่สำคัญเกมนี้ครับ”

โดย “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวลงสนามพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่ สนามทรู สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD2 และ True4U