วันนี้เราจะพาไปพบกับบทสัมภาษณ์ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถึงความมั่นใจก่อนเกมพบกับราชนาวี, เส้นทางการลุ้นแชมป์ของทีม และอาการบาดเจ็บของ ปกเกล้า อนันต์

True Bangkok United: ความมั่นใจของทีมก่อนเกมพบกับราชนาวี หลังจากเก็บชัยชนะมาได้สามเกมติดต่อกัน

Mano: แน่นอน เมื่อคุณชนะมาสามเกมติดต่อกัน ไม่เสียประตูทั้งสามเกม ได้เก้าคะแนนเต็ม ความมั่นใจของทีมย่อมสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี แต่เราก็รู้ดีว่าทุกเกมในปีนี้เป็นเกมที่ยาก เรากำลังมองไปที่เกมต่อเกม ตั้งสมาธิถึงเกมต่อไป เกมก่อนหน้านี้คือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว แน่นอนการเอาชนะได้ทั้งสามเกมเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่ขณะนี้เรากำลังมองไปแบบเกมต่อเกม

True Bangkok United: คุณคิดว่าเรากลับมาสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ได้เต็มตัวหรือยัง

Mano: สำหรับการลุ้นแชมป์นั้นผมคิดว่ามันเร็วไปที่จะพูดถึง เรายังมีหนทางอีกยาวไกล และบุรีรัมย์ฯก็เก็บแต้มไปมากแล้ว แต่ตอนนี้เราสนใจแค่สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ผมหมายถึงเราต้องการรักษาช่วงเวลาที่ดีของทีมตอนนี้ ต้องการรักษาฟอร์มการเล่นที่ดี เราต้องการรักษาสปิริตของทีมนี้ให้ทุกคนได้เห็น และเรามาดูกันว่าบทสรุปในตอนจบฤดูกาลจะเป็นอย่างไร

True Bangkok United: การขาดหายไปของ ปกเกล้า อนันต์ จะมีผลกระทบต่อทีมมากน้อยอย่างไร

Mano: ผมบอกอยู่เสมอว่า ปกเกล้า คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของเรา และเราต้องการให้เขากลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะเขาคือผู้เล่นที่ดึงศักยภาพของทีมเราออกมาได้อย่างมาก ตอนนี้ทีมเราก็มีผู้เล่นที่ทดแทนได้ ผู้เล่นที่ได้รับโอกาสก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งมันคือสิ่งสำคัญมากว่าทำไมเราต้องมีกลุ่มนักเตะที่ดี ไม่ใช่แค่ 11 คน แต่เราก็หวังว่าปกจะกลับมาโดยเร็วที่สุด เพราะคุณภาพในตัวของเขานั้นดีมากๆสำหรับลีกนี้