"เจ้าทีน" แนวรุกดาวรุ่งของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วัย 17 ปี เผยความรู้สึก หลังฝึกซ้อมกับสโมสรเอฟซี โตเกียว ในประเทศญี่ปุ่นกว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือประสบการณ์ที่ได้รับ รวมถึงบรรยากาศของเพื่อนร่วมทีมที่มีความเป็นมืออาชีพ ทำให้ได้เขาได้เรียนรู้และสามารถนำไปพัฒนาตัวเองให้ถึงจุดสูงสุดได้


ถือเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน กับโอกาสที่จะเดินทางไปเล่นฟุตบอลในต่างประเทศ โดย "เจ้าทีน" อินทัช แย้มยินดี ก็ได้รับโอกาสอันล้ำค่านี้ ถึงแม้จะเป็นระยะเวลาสั้นๆ แต่เจ้าตัวก็รู้สึกถึงความคุ้มค่า เพราะประสบการณ์ที่ได้รับจะสามารถทำให้เขาต่อยอดไปเป็นนักเตะที่ดีในอนาคต โดยเขาเผยว่า

"กว่าสองสัปดาห์ที่ผมได้มาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ผมได้พัฒนาในจุดด้อยที่ตัวยังทำได้ไม่ดีนัก เช่น การใช้เท้าขวา การโหม่ง รวมถึงการจบสกอร์ ซึ่งผมก็ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และตั้งใจพัฒนาในจุดนี้ให้ได้ เพราะที่นี่เขาพยายามดึงจุดบอดของเราออกมาใช้ เพื่อให้เกิดความเคยชินและมันทำให้เราแข็งแกร่งมากกว่าเดิม"


"การมาอยู่ที่นี่ทำให้ผมได้รู้จักฟุตบอลญี่ปุ่นมากขึ้น ทั้งเรื่องของระบบการเล่น วิธีการเล่น เบสิกพื้นฐานที่แข็งแกร่งเกี่ยวกับฟุตบอล ได้รู้ถึงการเป็นอยู่ของคนที่นี้ ซึ่งพวกเขามีวินัยและมีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก รวมถึงมารยาทต่างๆ แน่นอนว่ามันเป็นประสบการณ์มากมายที่ผมได้รับกลับไป และผมจะนำไปพัฒนาตนเองให้ไปสู่จุดสูงสุดให้ได้ในอนาคต"