บทสัมภาษณ์พิเศษ “อ้น” พุทธินันท์ วรรณศรี แนวรับสารพัดประโยชน์ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผู้ที่ผ่านการลงสนามให้กับสโมสรกว่า 100 นัด และยังคงความเป็นมืออาชีพตลอดสามปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

True Bangkok United: ความรู้สึกในการลงเล่นให้กับสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ครบ 100 นัด

พุทธินันท์: ถือเป็นเกียรติสำหรับผมอย่างมากในชีวิตนักฟุตบอลที่ได้ลงรับใช้สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ครบ 100 นัด ส่วนตัวรู้สึกดีใจมาก 

True Bangkok United: ยังจำเกมแรกที่ลงเล่นให้กับสโมสรได้หรือไม่ ความรู้สึกในตอนนั้นเป็นอย่างไร

พุทธินันท์: ผมยังจำเกมแรกกับสโมสรได้ คือการบุกไปเยือน ชัยนาท ฮอร์นบิล เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเกมที่ผมประทับใจมากๆ เพราะทุกคนช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่และเราบุกไปชนะได้ 2-1 เป็นเกมแรกที่ประเดิมสนามแล้วทีมชนะ

True Bangkok United: จากวันแรกที่เข้ามาอยู่กับทีมในปี 2015 ความเปลี่ยนแปลงในสโมสรเป็นอย่างไร

พุทธินันท์: จากวันแรกที่เข้ามาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ เรามีพัฒนาการมากขึ้นทุกปี ปีแรกที่ผมเข้ามาสโมสรตั้งเป้าไว้ที่ท็อปห้า เราก็ทำได้ตามเป้า ปีต่อมาเราก็มีการเสริมทัพให้แข็งแกร่งมากขึ้น และผลงานของเราคือจบด้วยรองแชมป์ ได้เป็นเล่นรอบเพลย์ออฟของฟุตบอลถ้วยเอเชีย แต่น่าเสียดายที่เราผิดหวัง ถึงอย่างไรเราก็จะพัฒนาเพื่อก้าวไปให้ไกลมากกว่าจุดนั้นแน่นอน

True Bangkok United: เหตุการณ์ที่ประทับใจมากที่สุดนับตั้งแต่อยู่กับสโมสร

พุทธินันท์: เหตุการณ์ที่ประทับใจผมตั้งแต่อยู่กับสโมสร คงเป็นเกมโกงความตายที่พบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เกมนั้นเราโดนนำ 3-1 เหลืออีกไม่กี่นาทีจะจบเกม ทุกคนคิดว่าเราน่าจะแพ้แล้ว แต่เราก็ทำเรื่องเหลือเชื่อคือพลิกกลับมาชนะได้ ซึ่งเป็นโมเมนต์ที่น่าประทับใจและเรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนของทีมในฤดูกาลนั้นก็ว่าได้

True Bangkok United: พูดถึงการเปลี่ยนแปลงของสโมสรในปีนี้

พุทธินันท์: การเปลี่ยนแปลงในปีนี้ในส่วนของการบริหารถือว่าไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ทางผู้บริหารก็ดูแลทุกคนอย่างดีและให้ความอบอุ่นแก่ทีมเหมือนเดิม ในส่วนของตัวผู้เล่นเราเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นต่างชาติแทบจะทั้งหมด ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาในการปรับจูนทีม สามปีที่ผมอยู่กับทีมกว่าที่เราจะเล่นกันลงตัวและเข้าขากันก็เข้าสู่ปีที่สองหรือสาม ซึ่งแน่นอนต้องใช้เวลา ปีนี้ผ่านมาเพียงแค่แปดเกมผมคิดว่าเราต้องใช้เวลาอีกสักนิด

True Bangkok United: รู้สึกอย่างไรที่ได้รับบทบาทแบ็คซ้ายในฤดูกาลนี้หลายครั้ง

พุทธินันท์: สำหรับบทบาทการเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายหลายครั้งในปีนี้ ผมพร้อมเสมอไม่ว่าจะตำแหน่งไหนที่จะสามารถช่วยทีมได้ หรือแม้กระทั้งไม่ได้ลงสนามผมก็พร้อมที่จะสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ ขึ้นอยู่กับโค้ชที่จะจัดวางผู้เล่นตามความเหมาะสมเพราะผมก็สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง

True Bangkok United: กับเกมต่อไปที่เราต้องออกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ที่แพท สเตเดี้ยม

พุทธินันท์: เกมที่พบกับ การท่าเรือฯ ถือเป็นเกมที่สำคัญเพราะล่าสุดเราแพ้ให้กับ เชียงรายฯ หากเราชนะได้ก็จะเป็นการสร้างกำลังใจให้กับทีมและแฟนบอลได้ดีที่สุด

True Bangkok United: อยากฝากอะไรถึงแฟนบอล

พุทธินันท์: สุดท้ายผมอยากจะฝากถึงแฟนบอลว่าเราอาจจะมีช่วงเวลาที่ไม่ดีบ้าง ถึงอย่างไรก็อยากจะให้กำลังใจเหมือนเดิม ฤดูกาลนี้เราเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมาก แต่กำลังใจของกองเชียร์ผมก็อยากให้เหมือนเดิมไม่ว่าจะเล่นนอกบ้านหรือในบ้าน