ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ หลังผงาดคว้าแชมป์รายการซีพี-เมจิ คัพ 2018 ได้เป็นครั้งแรก โดยเอาชนะเจ้าภาพอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับ ซีพี-เมจิ คัพเป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม โดยในรอบแบ่งกลุ่ม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่สายเดียวกับ จูบิโล่ อิวาตะ จากประเทศญี่ปุ่น และ คิตฉี เอสซี จากประเทศฮ่องกง ซึ่งขุนพลแข้งเทพ จูเนียร์ สามารถเอาชนะคิตฉี เอสซี ไปได้ 3-1 และ เสมอกับ จูบิโล่ อิวาตะ 1-1 ทำให้คว้าแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้าไปพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในรอบรองชนะเลิศ โดยในเวลาปกติทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องตัดสินกันด้วยจุดโทษ ซึ่งทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อาศัยความแม่นยำกว่าทำให้เอาชนะไปได้ 5-4

โดยในรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับเจ้าภาพในการแข่งขันอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเริ่มเกมมาเพียงแค่ 6 นาที ทีมแข้งเทพก็ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากผู้เล่นหมายเลข 8 ธนภัทร รักชาติไทย และกลายเป็นประตูชัยที่ทำให้ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ 1-0 

โดยนักเตะชุดแชมป์รายการนี้ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีทั้งหมด 3 คนที่ผ่านการคัดเลือกมาจากโครงซีพีสานฝัน รุ่นแรก ประกอบไปด้วย หมายเลข 5 ..กริช คงสัน (ดี้), หมายเลข 11 ..จักริน ภูคงนิล (ต่อ) และ หมายเลข 16 ..ธนบดี ทองสุข (นะ) ซึ่งรายหลังสุดยังสามารถคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ (MVP) ไปครองอีกด้วย ในขณะเดียวกัน ด..พีรวิชญ์ ประกอบมูล ก็ยังได้รับตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครองอีกหนึ่งรางวัล หลังโชว์ผลงานการเซฟประตูได้อย่างเหนียวแน่นตลอดการลงเล่นทั้ง 4 นัด

การคว้าแชมป์รายการ ซีพี-เมจิ คัพ ของนักเตะแข้งเทพชุด U-14 ทำให้พวกเขาได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-โตเกียว จาก Air Asia แบบยกทีม นอกจากนั้นแล้วถ้วยแชมป์รายการนี้ยังถือเป็นถ้วยแชมป์รายการแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อเป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด อีกด้วย