ย้อนหลังไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016 “เจ้ามาร์ค” หิ้วสตั๊ด 1 คู่ เดินทางจากจังหวัดจันทบุรีเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อร่วมการคัดเลือกในโครงการ "BANGKOK UNITED FUTURE STARS 2016" พร้อมกับความฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลของสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วยพรสวรรค์และทักษะที่มีอยู่ในตัว บวกกับความสุขุมเยือกเย็นเกินวัย จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่สตาฟโค้ชที่ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการในวันนั้น พร้อมใจกันเลือกเขาเข้ามาร่วมโครงการ พร้อมกับมอบปลอกแขนกัปตันทีมรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ให้ในทันที

     เขาย้อนถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า “ตอนแรกผมเห็นข่าวครับว่าสโมสรมีการเปิดคัด และก็ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ที่โรงเรียนด้วย ผมเลยตัดสินใจไปครับ ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งความหวังมาก เพราะเด็กเกือบพันคนต้องมาแข่งขันกัน ผมก็เลยไม่คิดว่าเราจะผ่านมาได้ แต่พอตอนประกาศว่าเราได้รับเลือกก็ดีใจมากครับ พ่อกับแม่ก็ดีใจมาก ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ให้ผมเข้ามาอยู่กรุงเทพฯจนได้ไปเข้าเรียนที่โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยาครับ”

     ตลอด 3 ปีที่อยู่ในรั้วแข้งเทพ กฤษฎาเดินตามทางที่โค้ชและรุ่นพี่ในทีมให้คำแนะนำอย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง เขาก้มหน้าก้มตาฝึกซ้อมและทำหน้าที่ในระหว่างการแข่งขันได้เป็นอย่างดี จากกัปตันทีมรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ก้าวมาสู่การเป็นหัวใจในแนวรับของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และนั่นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เขาเลื่อนชั้นขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2018 และประเดิมสนามอย่างเป็นทางการไปศึกโตโยต้าลีกคัพ รอบ 32 ทีม ที่ทีมบุกไปเอาชนะ สมุทรสาคร เอฟซี 5-0

     “เปรียบเสมือนการก้าวกระโดดก็ว่าได้ครับ จากที่เราซ้อมและเล่นในทีมรุ่น 17 ปี จนวันหนึ่งโค้ชบอกว่าให้ไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่ จากที่เราเคยเห็นพี่ๆในทีวี และได้มาซ้อมเคียงข้างกับพวกเขา มันเหมือนกับความฝันครับ แต่ผมก็รู้ดีครับว่าเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพของผมมันยังแค่เริ่มต้น เรายังคงต้องทำงานหนักในทุกๆวัน เพื่อให้พัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ครับ ”

     ขณะที่ผลงานในระดับทีมชาติ กฤษฎาเริ่มติดทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเขาแบกรุ่นมาตั้งแต่อายุ 16 จนได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ๆอย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังติดทีมไปเล่นในในรายการชิงแชมป์เอเชียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี เดือนที่แล้ว ซึ่งเขายึดตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงได้อีกด้วย ด้วยประสบการณ์ที่เกินวัยจึงทำให้ อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มอบหมอบให้เขารับตำแหน่งกัปตันทีมในการลุยศึก VFF U19 International Tournament 2019

     “ถือเป็นเกียรติอย่างสูงครับกับการได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมชาติ อาจจะเป็นเพราะโค้ชมองว่าผมมีประสบการณ์เคยผ่านเวทีระดับนานาชาติมาหลายรายการ เราเลยเข้าใจแท็คติกของโค้ชและสามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมในสนามได้ ผมก็หวังว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และก็อยากจะคว้าแชมป์รายการนี้กลับไปให้คนไทย ฝากทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ” กฤษฎากล่าวทิ้งท้าย

     สำหรับการแข่งขันฟุตบอล VFF International Tournament มี 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย เวียดนาม (เจ้าภาพ), ไทย, เมียนมา และ จีน โดยนักเตะของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ติดทีมชุดนี้มีทั้งหมด 3 คน ประกอบไปด้วย กฤษฎา นนทรัตน์ (มาร์ค), กัณตภณ คีรีแรง (เชลล์) และ ธนริน ทุมเสน (เบนซ์)

     โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 23 มีนาคม 2562 เวลา 15.00 น. ไทย พบ จีน

วันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 17.30 น. ไทย พบ เวียดนาม

วันที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 15.00 น. ไทย พบ เมียนมา

     สำหรับวันที่ 30 มีนาคม 2562 รอบชิงชนะเลิศ (นำเอาทีมที่มีคะแนนดีที่สุดสองทีมมาแข่งขันกัน และนำทีมอันดับ 3 มาพบกับ 4 เพื่อชิงอันดับ 3) จะทำการแข่งขันในเวลา 17.30 น. และ 15.00 น. ตามลำดับ (เวลาการแข่งขันตามเวลาประเทศไทย)