"ริว"อัษฏาวุธ ช้างทอง กองหลังสารพัดประโยชน์ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เผยความรู้สึกหลังได้โอกาสบินมาร่วมซ้อมกับสโมสรเอฟซี โตเกียว ในประเทศญี่ปุ่นว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสนี้ และพร้อมที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ร่วมหนึ่งเดือนในกรุงโตเกียวให้มากที่สุด เพื่อนำไปพัฒนาตนเองและติดทีมชาติไทยในอนาคตให้ได้

นับเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญ ของเด็กหนุ่มวัย 17 ปี ที่ได้โอกาสร่วมฝึกซ้อมกับ สโมสรเอฟซี โตเกียวของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสโมสรที่มีทีมอะคาเดมี่เป็นทีมชั้นนำของประเทศ โดย "ริว" อัษฏาวุธ ช้างทอง ถือเป็นหนึ่งในสองของตัวแทนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ถูกคัดเลือกเพื่อมาฝึกซ้อมในครั้งนี้

ซึ่ง อัษฏาวุธ ช้างทอง ได้เผยถึงความรู้สึก หลังถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนของสโมสรในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกดีใจอย่างมากครับ ที่มีโอกาสมาฝึกซ้อมกับสโมสรนี้ หลังจากที่ได้ร่วมซ้อมกันมาก็ทราบเลยว่า เด็กญี่ปุ่นเน้นการใช้พื้นฐานเป็นหลัก ทั้งการรับบอล ส่งบอล จับบอล ซึ่งแต่ละคนจะไม่ค่อยผิดพลาดออกมาให้เห็น ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า ถึงแม้จะมีทักษะดีแค่ไหน แต่อย่างแรกที่ควรคำนึงถึงก็คือเบสิคพวกนี้ เพราะเมื่อพื้นฐานแน่น การจะคิดช็อตต่อๆไปมันก็จะเป็นเรื่องง่าย"

"และกับการมาฝึกซ้อมครั้งนี้ ผมก็อยากจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับไปให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะไปพัฒนาให้ตัวเองได้ติดทีมชาติไทยในอนาคต หรือถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะมาเล่นให้กับเอฟซี โตเกียวให้ได้ครับ" อัษฏาวุธ ช้างทอง กล่าวปิดท้าย