ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 เปิดตัวเข้าร่วมวงการ esports อย่างเป็นทางการ หลังจับมือกับพันธมิตรอย่าง Ari ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันใน Pro Evolution Soccer หรือ PES เกมส์ชื่อดังของค่าย Konami ลุยศึก Thai E-League Pro ภายใต้ชื่อทีม True Bangkok Invicta (ทรู แบงค็อก อินวิคต้า)

คุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า ในอดีตคนอาจจะมองว่าการเล่นวีดิโอเกมทำให้เด็กเสียการเรียน แต่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าคนให้การยอมรับมากขึ้น เนื่องจากคนที่เล่นเก่งๆก็สามารถนำไปประกอบอาชีพหารายได้มาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ ไม่ต่างจากนักฟุตบอล อย่างที่เราเรียกกันว่านักกีฬา esports

ดังนั้นเมื่อสมาคมฟุตบอลฯ และ Plan B ได้จัดตั้งการแข่งขันรายการ Thai E-League Pro ขึ้นมา สโมสรฯก็ไม่ลังเลที่จะเข้าร่วม และหลังจากได้ศึกษาข้อมูลมาระยะเวลาหนึ่ง จึงได้มีการร่วมมือกับอาริซึ่งเป็นพันธมิตรของทีมอยู่แล้ว จัดทีม esports เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในเกม Pro Evolution Soccer โดยใช้ชื่อทีมว่า True Bangkok Invicta (ทรู แบงค็อก อินวิคต้า)

บอสใหญ่ทีม “แข้งเทพ” ยังเผยถึงที่มาของชื่อทีมอีกว่า Invicta (อินวิคต้า) คือ ชื่อวิทยาศาสตร์ของมดคันไฟ และในภาษาลาตินแปลว่า "สิ่งที่ไม่อาจเอาชนะได้" โดยสาเหตุที่ใช้มดคันไฟเป็นสัญลักษณ์ประจำทีมก็เพราะมีสีแดงดำคล้ายกับสีของสโมสร และที่สำคัญมดเป็นสัตว์ที่ทำงานกันเป็นทีม ถ้ามดอยู่รวมกันจะสามารถทำสิ่งที่น่าเหลือเชื่อได้ เช่นเดียวกับการเล่นเกมที่ต้องใช้ความเป็นทีมเวิร์ค ยิ่งนักกีฬาเข้าใจกันและรู้ใจกันก็ยิ่งทำให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นเท่านั้น โดยคุณขจรเชื่อว่าศักยภาพของนักกีฬาที่คว้าตัวนี้สามารถพาทีมลุ้นแชมป์สู้กับทีมอื่นได้อย่างแน่นอน

สำหรับนักกีฬา esports ของ True Bangkok Invicta มีทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย ป๊อป-อภิมุข แผนพงษ์ แชมป์การแข่งขัน Thai E-League Pro PES2019 (ประจำวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561), เบสท์-อภิชา อินทรธรรม แชมป์การแข่งขัน Thai E-League Pro PES2019 (ประจำวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561), นุ๊ก-วรัตน์กุล ชุนสอาด ตัวแทนประเทศไทยปี 2016 และ 2017, ป๊อก-สุธรรม อิชยาพงศ์ และ หมีหมู-ธนาพงศ์ พิพัฒโภคิน สองคู่หูผู้คว้าตำแหน่งรองแชมป์ PES LEAGUE ASIA 2v2 TOURNAMENT 2018