ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ศึกไทยลีก เตรียมกลับเข้าสู่เวทีการแข่งขันระดับทวีปในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง โดยในรอบคัดเลือกพวกเขาจะเปิดสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต พบกับแชมป์จากลีกเวียดนามอย่าง ฮานอย เอฟซี ในวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ และหากเอาชนะได้จะต้องไปตัดเชือกในรอบเพลย์ออฟกับ ซานตง หลู่เหนิง ยอดทีมจากลีกจีน เพื่อหาทีมเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มต่อไป

ดยสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ประกาศโควต้าจำนวนสโมสรตัวแทนแต่ละชาติ ที่จะได้ไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019-2020 ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทย จะได้รับโควต้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ 1 ทีม คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์ไทยลีก และโควต้าไปเล่นในรอบคัดเลือก รอบ 2 จำนวน 2 ทีมด้วยกัน คือ เชียงราย ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์เอฟเอ คัพ และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฐานะรองแชมป์ไทยลีก

สำหรับเส้นทางในรายการนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะลงเล่นในรอบคัดเลือก รอบ 2 พบกับ ฮานอย เอฟซี แชมป์จากลีกเวียดนาม ในวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 19.00 น. ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งหากทีมแข้งเทพเอาชนะได้ก็จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟด้วยการไปเยือน ซานตง หลู่เหนิง ทีมอันดับ 3 ของ ไชนีส ซูเปอร์ลีก และ รองแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาลล่าสุดจากประเทศจีน ในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 ต่อไป

ในกรณีที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะทีมตัวแทนจากจีนได้ พวกเขาจะได้ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม โดยจะเข้าไปอยู่ในกลุ่มอี และมีเพื่อนร่วมสายคือ กยองนัม เอฟซี ทีมรองแชมป์จากเคลีก ประเทศเกาหลีใต้, ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม แชมป์จากลีกมาเลเซีย และ ทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง ทีมอันดับ 3 หรือ อันดับ 4 ของเจลีกประเทศญี่ปุ่น, นิวคาสเซิ่ล เจ็ทส์ รองแชมป์จากลีกออสเตรเลีย, โฮม ยูไนเต็ด รองแชมป์จากลีกสิงคโปร์ หรือ ทีมแชมป์ลีกอินโดนีเซีย

สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เคยได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ เป็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยในครั้งนั้นทีมแข้งเทพลงเล่นในรอบคัดเลือกรอบ 2 พบกับ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม แชมป์จากลีกมาเลเซีย ก่อนจะพ่ายจุดโทษไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองของสโมสรนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อเป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ได้เข้าร่วมในทัวร์นาเม้นท์ระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2007 ในนามสโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพ